Hội trại Vì an ninh Tổ quốc

KIỀU LY 17/08/2018 05:48

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam và 13 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), UBND phường Tân Thạnh vừa tổ chức hội trại tại Quảng trường 24.3 (TP.Tam Kỳ) với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Trong hai ngày cuối tuần (10 và 11.8), đông đảo người dân địa phương và các đơn vị đóng chân trên địa bàn đã tham gia hội trại với nhiều hoạt động sôi nổi. Một lễ kỷ niệm trang trọng, ôn lại truyền thống của lực lượng Công an nhân dân, kêu gọi sự chung tay của bà con trên địa bàn phường tham gia phong trào Vì an ninh Tổ quốc được tổ chức ngay tại Quảng trường 24.3. Ngoài ra, các hoạt động như trò chơi dân gian, đêm lửa trại... góp phần tạo sự gắn kết giữa người dân trên địa bàn. Anh Trần Văn Cư (thành viên CLB Sống khỏe, phường Tân Thạnh) chia sẻ: “Thông qua hội trại do phường tổ chức, người dân chúng tôi có dịp tìm hiểu thêm về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của sự nghiệp bảo vệ ANTQ trong tình hình mới. Ngoài ra, tham gia những trò chơi dân gian và đêm diễn văn nghệ cũng giúp chúng tôi tìm thấy niềm vui, tạo cơ hội gặp gỡ, gắn kết hơn”.

Liên tục nhiều năm qua, phường Tân Thạnh là một trong những địa phương đi đầu trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và nhiều cuộc vận động, phong trào khác. Trong đó, công tác tuyên truyền, vận động được phường thực hiện sâu rộng, triển khai thành công các mô hình “Tiếng loa an ninh”, “Tiếng mõ an ninh”, “Tổ tự quản về an ninh trật tự” và đặc biệt là mô hình “Camera giám sát an ninh” tiếp tục được phát huy và mang lại hiệu quả cao trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Những thành quả của phường góp phần quan trọng vào sự phát triển của thành phố, từng bước thay đổi diện mạo Tam Kỳ ngày hôm nay.

Không chỉ tạo được dấu ấn trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, phường Tân Thạnh cũng đã đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn. Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ cũng được UBND phường duy trì thường niên, đồng thời luôn có sự đổi mới trong cách thức tổ chức. Năm nay, ngoài hội trại, UBND phường còn tổ chức ngày hội “Chạy vì sức khỏe toàn dân” phường Tân Thạnh lần thứ III và giải đua xe đạp phường Tân Thạnh mở rộng tranh giải Bảo hiểm nhân thọ AIA lần thứ I.

Ông Phạm Hoàng Đức - Bí thư Đảng ủy phường Tân Thạnh chia sẻ: “Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ nhiều năm qua đã trở thành hoạt động ý nghĩa, được đông đảo quần chúng nhân dân quan tâm và tích cực tham gia. Qua đó góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của quần chúng nhân dân đối với phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Đây cũng là điểm nhấn quan trọng để giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức cảnh giác, trách nhiệm của người dân ở cơ sở, góp sức mình vào việc giữ vững ổn định an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Dịp này, chúng tôi cũng kỳ vọng sẽ tổ chức được một sân chơi để gắn kết, củng cố thêm tinh thần đoàn kết của bà con trên địa bàn phường”.

KIỀU LY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội trại Vì an ninh Tổ quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO