Hội Từ thiện tỉnh tiếp nhận 78 xe lăn lắc tay

V. YÊN 07/05/2014 11:05

(QNO) - Hội Từ thiện tỉnh vừa tiếp nhận 78 xe lăn lắc tay do Hội Thánh Tin lành Trưởng lão Việt Nam ( trụ sở TP.Hồ Chí Minh) tài trợ.

Hội Từ thiện tỉnh vừ tiếp nhận 78 xe lăn lắc tay.
Hội Từ thiện tỉnh vừ tiếp nhận 78 xe lăn lắc tay.

Ông Trần Hồng Phúc - Phó Chủ tịch Hội Từ thiện tỉnh cho biết số xe lăn lắc tay này được Mục sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Bảo, Việt kiều Mỹ (quê ở Đại Lộc) vận động từ Kiều bào ở nước ngoài và thông qua Hội Thánh Tin lành Trưởng lão Việt Nam trao trực tiếp cho những người tàn tật tại Quảng Nam.

Các đối tượng được nhận xe lăn lắc tay lần này đa số đều là những người bị cụt 2 chân, hoặc liệt 2 chân nhưng đôi tay vẫn còn khỏe mạnh. “Đây là phương tiện để những người tàn tật làm phương tiện đi lại, sinh hoạt. Ngoài ra đây còn là “cần câu cơm” để những người này có thể sử dụng làm phương tiện để bán vé số, bán hàng rong để mưu sinh” - ông Phúc nói.

Được biết mỗi chiếc xe lăn lắc tay có trị giá xuất xưởng là 3,1 triệu đồng. Số xe lăn này sẽ được trao cho 78 người dân tại 10 huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Mỗi người tàn tật sau khi nhận xe còn được đoàn từ thiện Hội Thánh Tin lành Trưởng lão Việt Nam trao tiền làm lộ phí di chuyển đề về quê.

V. YÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội Từ thiện tỉnh tiếp nhận 78 xe lăn lắc tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO