Hội tù yêu nước Quảng Nam triển khai nhiệm vụ năm 2013

XUÂN NGHĨA 19/04/2013 20:32

(QNO) - Sáng 19.4, Chủ tịch Hội Tù yêu nước tỉnh Vũ Văn Sỹ chủ trì Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2012 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2013.

Chủ tịch Hội Tù yêu nước tỉnh Vũ Văn Sỹ chủ trì hội nghị sáng 19.4.
Chủ tịch Hội Tù yêu nước tỉnh Vũ Văn Sỹ chủ trì hội nghị sáng 19.4.

Theo báo cáo, đến nay hệ thống tổ chức hội từ tỉnh đến cơ sở đều được củng cố kiện toàn, đội ngũ cán bộ được bổ sung nhiều cán bộ trẻ có năng lực, trong đó cấp xã phường, thị trấn có 184 ban chấp hành với 1.800 cán bộ, cấp huyện có 13 ban chấp hành với 160 cán bộ, Ban chấp hành tỉnh hội có 13 ủy viên và 600 cán bộ phụ trách các phân, chi hội cơ sở.

Thời gian qua, hội thường xuyên tổ chức cho cán bộ nghiên cứu thảo luận các chuyên đề và Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các nghị quyết của đảng nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên và tham gia giao lưu truyền thống tù yêu nước ở các nhà lao và di tích tích lịch sử, góp phần nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Tích tham gia cung cấp tư liệu và hồ sơ thành tích để đề nghị UBND tỉnh xem xét trình các cấp truy tặng Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho 8 đồng chí. Ngoài công tác thực hiện chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước cho các hội viên, các cấp hội còn coi trọng công tác tương thân, tương ái, giúp nhau trong cuộc sống như xây dựng quỹ hội giúp đỡ các hội viên khi gặp khó khăn, tạo điều kiện phát triển sản xuất, chăn nuôi vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh đó, hội còn tuyên truyền để cán bộ hội đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, xây dựng đời sống văn hóa ở khu cư, vì vậy 100% gia đình hội viên đạt chuẩn gia đình văn hóa, góp phần xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội.

XUÂN NGHĨA

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội tù yêu nước Quảng Nam triển khai nhiệm vụ năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO