Hội Tù yêu nước xã Duy Trinh: Góp sức xây dựng quê hương

NHÃ PHƯƠNG - PHI THÀNH 15/03/2017 08:34

Hội Tù yêu nước ở xã Duy Trinh (Duy Xuyên) không những phối hợp với Đoàn thanh niên giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, mà còn  giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, nêu cao gương sáng trong việc xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Hàng năm, Hội Tù yêu nước xã Duy Trinh phối hợp với Đoàn thanh niên địa phương tổ chức nhiều buổi gặp mặt, nói chuyện lịch sử. Bên cạnh đó, hội cũng đã xuất bản được tập kỷ yếu truyền thống tù yêu nước, ghi lại những gương chiến đấu kiên cường trong lao tù của Pháp và Mỹ, như Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Hồ Thị Vạn, Hồ Nghinh hay Trung tướng Phan Bình, Thiếu tướng Hoàng Kim… nhằm giáo dục tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ. Không những làm tốt vai trò “sứ giả” giáo dục lòng yêu nước, trong cuộc sống đời thường những hội viên Hội Tù yêu nước xã Duy Trinh cũng luôn mẫu mực chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, hàng năm có 100% gia đình hội viên được bình chọn  danh hiệu gia đình văn hóa.

Bà Đặng Thị Ba - Chủ tịch Hội Tù yêu nước xã Duy Trinh cho hay, với tinh thần “Sống trong tù kiên trung bất khuất, sống ngoài đời tình nghĩa thủy chung”, dù tuổi cao sức yếu, các hội viên vẫn luôn quan tâm, tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống thường ngày. Theo bà Ba, trong 5 năm gần đây, hội vận động các tổ chức, doanh nghiệp trao tặng 20 sổ tiết kiệm tình nghĩa với tổng trị giá 6 triệu đồng và thăm hỏi, động viên 90 hội viên bị đau ốm. Đồng thời hội cũng duy trì quỹ góp vốn quay vòng cho hội viên vay không lãi suất để đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Nhờ vậy, nhiều hội viên từ chỗ nghèo khó vươn lên khá giả, nuôi con học hành đến nơi đến chốn. Mặt khác, hội còn phối hợp cùng các ngành liên quan giúp đỡ cho 7 hội viên xây dựng, sửa chữa nhà cửa kiên cố.

Đặc biệt, trong phong trào xây dựng nông thôn mới, hội viên tích cực tham gia bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực như dồn điền đổi thửa, chỉnh trang đường làng ngõ xóm, tự nguyện hiến 500m2 đất ở, góp hàng trăm ngày công lao động để xây dựng 7 cổng chào văn hóa ở các thôn, xóm và nhiều công trình hạ tầng thiết yếu khác. Bà Đặng Thị Ba chia sẻ: “Có thể nói, Hội Tù yêu nước xã Duy Trinh đã góp phần cùng với các đoàn thể làm cho diện mạo quê hương khởi sắc. Dù tuổi cao sức yếu nhưng các hội viên đều tích cực tham gia các phong trào của địa phương, được cấp ủy đảng và chính quyền ghi nhận, biểu dương”.

NHÃ PHƯƠNG - PHI THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội Tù yêu nước xã Duy Trinh: Góp sức xây dựng quê hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO