Văn hóa

Hội viên cựu chiến binh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Đà Nẵng đóng góp xây dựng lại cổng di tích Bộ Tư lệnh Quân khu 5

NGUYỄN BÌNH 10/05/2024 07:22

UBND tỉnh vừa có văn bản thống nhất xây dựng lại cổng di tích Bộ Tư lệnh Quân khu 5, thuộc Khu Trung Trung Bộ - Nước Oa (xã Trà Tân, Bắc Trà My) theo đề nghị của Hội Cựu chiến binh (CCB) các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP. Đà Nẵng.

cong-di-tich-btlqun-khu-v-bi-xuong-cap-duoc-hoi-vin-ccb-dong-gop-xay-dung-lai.jpg
Cổng di tích Bộ Tư lệnh Quân khu 5 bị xuống cấp, sẽ được hội viên CCB Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP.Đà Nẵng đóng góp xây dựng lại. Ảnh: N.B.

Di tích Bộ Tư lệnh Quân khu 5 là một trong những điểm di tích gốc, là mật khu, nơi làm việc của các tướng lĩnh, lãnh đạo đầu não như Võ Thứ, Chu Huy Mân trong kháng chiến.

Cổng di tích này được phục dựng đã lâu, hiện bị hư hỏng xuống cấp (tường rào hai bên ngã đổ, trụ cổng bị nứt nẻ, bong tróc, sắt mái bị bung…). Hội CCB của ba địa phương Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP.Đà Nẵng đã đi khảo sát và đề xuất nguyện vọng được trùng tu, xây dựng lại hạng mục cổng này.

Nguồn lực thực hiện dự kiến khoảng 300 triệu đồng do hội viên CCB ba địa phương trên đóng góp và được định hướng về quy mô xây dựng tương đồng với cổng hiện trạng nhằm đảm bảo sự thống nhất, hài hòa với cảnh quan chung của toàn bộ khu di tích.

Hiện các thủ tục đang được khẩn trương triển khai theo quy định, phấn đấu thực hiện hoàn thành công trình đúng dịp chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2024) và 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội viên cựu chiến binh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Đà Nẵng đóng góp xây dựng lại cổng di tích Bộ Tư lệnh Quân khu 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO