Hôm nay 12.4, Hội An mở rộng không gian phố đi bộ

KHÁNH LINH 12/04/2017 14:36

  • Hội An mở rộng phố đi bộ

(QNO) - Sáng 12.4, TP.Hội An chính thức triển khai đề án mở rộng "Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ" nhằm góp phần kéo giãn mật độ khách và đưa du lịch phát triển xuống khu vực phía đông của phố cổ.

Bắt đầu từ ngày 12.4 không gian phố đi bộ sẽ được mở rộng xuống đến khu vực chợ Hội An
Bắt đầu từ ngày 12.4, không gian phố đi bộ sẽ được mở rộng xuống đến khu vực chợ Hội An. Ảnh: K.L

Theo đó, bắt đầu từ 12.4, không gian của "Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ" sẽ được triển khai tại các tuyến đường gồm: toàn bộ đường Trần Phú, một bộ phận đường Nguyễn Huệ (đoạn từ Trần Phú đến ngã tư Nguyễn Huệ - Phan Châu Trinh), toàn bộ đường Công Nữ Ngọc Hoa, toàn bộ đường trước Quảng trường (dọc sông Hoài). Thời gian thực hiện, tất cả ngày trong tuần; buổi sáng từ 9 giờ đến 11 giờ, buổi chiều từ 15 giờ đến 21 giờ 30.

Du khách hào hứng với không gian phố đi bộ được mở rộng
Du khách hào hứng với không gian phố đi bộ được mở rộng. Ảnh: K.L

Để mở rộng phố đi bộ, trước đó, TP.Hội An đã phát hành tờ rơi “Những điều cần biết về trật tự, kinh doanh, môi trường du lịch trong khu phố cổ" đến các hộ dân và thông báo trên hệ thống loa trong khu phố cổ. Đồng thời, tuyên truyền, vận động, sắp xếp các hộ kinh doanh theo quy định, nhất là tiểu thương trong chợ Hội An.

Cùng với đó, một số nơi trên địa bàn 2 phường Minh An và Cẩm Phô cũng được sắp xếp sử dụng làm điểm giữ xe cho người dân và du khách… Sau khi mở rộng không gian phố đi bộ, TP.Hội An cũng sẽ bố trí nhiều hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn như: chợ ẩm thực, phố nghệ thuật, các trò chơi dân gian… nhằm thu hút du khách xuống khu vực này, giúp kéo giãn mật độ khách tại khu vực “Phố dành cho người đi bộ và xe thô sơ” hiện tại.

Việc mở rộng không gian phố đi bộ sẽ góp phần kéo giãn khách  xuống khu vực phía đông của phố cổ
Việc mở rộng không gian phố đi bộ sẽ góp phần kéo giãn khách xuống khu vực phía đông của phố cổ. Ảnh: K.L

Được biết, “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” là sản phẩm văn hóa du lịch quan trọng góp phần thu hút du khách đến với Hội An, từ đó mang lại nhiều hiệu quả kinh tế và giá trị tinh thần cho người dân. Chính vì thế, kế hoạch mở rộng này đã nhận được sự ủng hộ của đa số hộ dân trong khu vực, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một không gian rộng rãi, thoáng mát để trải nghiệm những hoạt động văn hóa đặc sắc tại Hội An trong thời gian tới.

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hôm nay 12.4, Hội An mở rộng không gian phố đi bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO