Hơn 1.000 khách hủy tour tham quan Cù Lao Chàm trong dịp lễ

KHÁNH LINH - QUẾ LÂM 04/05/2016 08:58

Theo báo cáo của Sở VH-TT&DL, trong 4 ngày nghỉ lễ (30.4 - 3.5) đã có gần 80 nghìn lượt khách đến tham quan lưu trú tại Quảng Nam, tăng 13,19% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 29.675 lượt, tăng 31,26% so với cùng kỳ năm 2015; khách nội địa ước đạt 49.660 lượt, tăng 4,59% so với cùng kỳ năm trước. Tuy vậy, lễ năm nay cũng chứng kiến những biến động cục bộ về khách tại một số điểm tham quan chính trong tỉnh. Nếu như phố cổ Hội An, hồ Phú Ninh, Cẩm Thanh hay công trình Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng lượng khách tăng mạnh thì tại một số điểm chính như Khu đền tháp Mỹ Sơn và Cù Lao Chàm lượng khách lại giảm sút, riêng Cù Lao Chàm giảm đến 17,7%,  chỉ đón 13.419 lượt.

Bên cạnh đó, năm nay do ảnh hưởng của việc cá biển chết hàng loạt và dư luận về việc nước biển và hải sản không an toàn đã ảnh hưởng đến lượng khách tham quan, du lịch biển, nhất là khách nội địa. Thống kê cho thấy, lượng khách hủy tour tham quan Cù Lao Chàm khoảng hơn 1.000 lượt; 50% khách tham gia tour Cù Lao Chàm đề nghị thay đổi thực đơn (không có hải sản), còn tại các bãi tắm lượng khách cũng giảm 30 - 40%. Với những nhà hàng ven biển Cửa Đại, An Bàng  (Hội An) dù khách nước ngoài vẫn tiêu dùng bình thường, nhưng ngược lại khách nội địa rất ít sử dụng thức ăn hải sản. Tại các bãi tắm Tam Thanh (Tam Kỳ), Hà My (Điện Bàn), Bình Minh (Thăng Bình), Biển Rạng (Núi Thành)… lượng khách đều giảm so với mọi năm.

* Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Đà Nẵng cho biết, trong dịp lễ 30.4 &1.5 vừa qua, tình hình cá chết hàng loạt ở một số tỉnh miền Trung có ảnh hưởng đến Đà Nẵng nhưng lượng du khách đến địa phương vẫn ổn định. Tối 1.5, tại Liên hoan ẩm thực Đà Nẵng (khai mạc tại công viên Biển Đông, đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà), lãnh đạo TP.Đà Nẵng và người dân cùng du khách đồng loạt xuống tắm biển, thưởng thức các món hải sản do các nhà hàng phục vụ, nhằm xóa tan nghi ngại hải sản nhiễm độc trong những ngày gần đây.

KHÁNH LINH - QUẾ LÂM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 1.000 khách hủy tour tham quan Cù Lao Chàm trong dịp lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO