Hơn 1.000 lượt ý kiến nhân dân Phú Ninh tham gia đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền

NGUYÊN ĐOAN 10/11/2023 07:39

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Ninh cho biết, từ năm 2022 đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức 24 cuộc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, UBND huyện với nhân dân trên địa bàn huyện.

Trên cơ sở đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, đã tổng hợp được hơn 1.000 lượt ý kiến nhân dân tham gia, phân loại trên các lĩnh vực: công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; thủ tục hành chính; văn hóa xã hội, giáo dục, y tế; an ninh và trật tự an toàn xã hội; chế độ chính sách đối với người có công, đối tượng bảo trợ xã hội; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo…

Đa số ý kiến, kiến nghị của nhân dân đã được người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền trực tiếp trả lời thỏa đáng, một số nội dung yêu cầu các cơ quan chức năng trả lời, giải quyết làm rõ tại hội nghị.

Theo kết quả điều tra dư luận xã hội của Ban Tuyên giáo huyện ủy Phú Ninh, có 91,4% số người được hỏi – trả lời trong thời gian gần đây có tham gia dự hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn huyện.

Có 65,6% ý kiến đánh giá tốt về công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác đối thoại của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện thời gian qua. Mức độ hài lòng, đồng tình của người dân đối với kết quả giải quyết của các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương với kiến nghị của nhân dân đạt tỷ lệ cao (65,2%).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 1.000 lượt ý kiến nhân dân Phú Ninh tham gia đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO