Xã hội

Hơn 1,3 triệu khách hàng được Viettel hỗ trợ duy trì liên lạc trong lúc khẩn cấp do thiên tai

T.ĐAN 11/09/2024 10:12

(QNO) - Cùng với công tác khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), trong đêm qua 9 và sáng nay 10/9, Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã tiếp tục hỗ trợ cộng 20 nghìn đồng vào tài khoản cho hơn 700 nghìn khách hàng ở các khu vực bị cô lập, ảnh hưởng của ngập lụt và sạt lở đất.

z5816512829795_4f1f763da5f5965f8b944a633243defe.jpg
Viettel đang dồn nguồn lực, nhân sự từ 63 tỉnh/thành phố đến khu vực thiên tai để hỗ trợ nhanh nhất, đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân. Ảnh: Viettel

Theo đó, khách hàng chịu ảnh hưởng trực tiếp ở 68 huyện thuộc 10 tỉnh đang bị lũ lụt và sạt lở (Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lào Cai, Bắc Giang) đã được cộng 20 nghìn vào tài khoản khuyến mại để gọi, nhắn tin và truy cập data trong 5 ngày. Căn cứ vào tình hình thực tế, Viettel sẽ tiếp tục theo dõi và hỗ trợ cho khách hàng tại các khu vực khác chịu ảnh hưởng từ thiên tai.

Trước đó, hơn 600 nghìn khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước đã hết số dư ở khu vực bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 Yagi được Viettel hỗ trợ 20 nghìn đồng vào tài khoản để duy trì liên lạc trong tình huống khẩn cấp. Các khách hàng sử dụng dịch vụ trả sau chưa thanh toán cước vẫn tiếp tục được duy trì liên lạc.

Đây là hành động kịp thời của Viettel nhằm đáp ứng nhu cầu duy trì thông tin liên lạc của người dân, cũng như giúp công tác cứu hộ được tiến hành thuận lợi, dễ dàng hơn.

Ngoài ra, để đồng hành cũng các khách hàng đang “oằn mình” khắc phục sự cố sau bão, người dân được cộng thêm 30% giá trị thẻ vào tài khoản khuyến mại khi nạp tiền qua nền tảng số. Khách hàng dùng dịch vụ cố định băng rộng bị sự cố sẽ được Viettel hỗ trợ cho mượn thiết bị, sim di động để duy trì truy cập dịch vụ Internet tại nhà.

z5816512836511_9903773a9ea41452c0ae7015fbb9ed44(1).jpg
Hàng trăm điểm sạc pin miễn phí được Viettel triển khai tại khu vực chưa có điện lưới tại các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão số 3. Ảnh: Viettel

Bên cạnh nỗ lực khôi phục mạng lưới bị ảnh hưởng nặng nề sau bão, Viettel Telecom đã có chuẩn bị từ trước 200 điểm sạc pin miễn phí cho người dân ở các khu vực bị mất điện lưới.

Cho đến nay, tình hình gián đoạn thông tin tại các tỉnh chịu ảnh hưởng từ cơn bão số 3 (bão Yagi) đã cơ bản được khắc phục. Tuy nhiên do mưa lớn kéo dài gây ra lũ lụt và sạt lở đất nghiêm trọng, một số huyện thuộc các tỉnh phía Bắc như Thái Nguyên, Hà Giang, Bắc Kạn, Lào Cai, Cao Bằng, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Bắc Giang tiếp tục bị chia cắt, Viettel đang dồn nguồn lực, nhân sự giỏi nhất từ 63 tỉnh/thành phố để hỗ trợ nhanh nhất, đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân.

z5816512840740_48039a2a5825ef428aff62602a7ab69c.jpg
Viettel cảnh báo tin giả đến khách hàng. Ảnh: Viettel
Cảnh báo tin giả
Hiện nay trên mạng đang lan truyền thông tin có nội dung: “Bà con mất điện không có wifi có thể nhập tất cả các cú pháp sau để có mạng nhé: 3ST4G gửi 191, 4G gửi 191, ZP gửi 191, 5GKM gửi 191, ST15_4G gửi 191, ST15N_4G gửi 191. Tất cả đều free của Viettel ạ”.

Viettel Telecom khuyến cáo đây là thông tin không chính xác, khách hàng cần tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ và các chương trình hỗ trợ từ Viettel mời truy cập website http://vietteltelecom.vn, fanpage ViettelTelecom (có tick xanh) hoặc liên hệ 198 để được hỗ trợ trực tiếp.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 1,3 triệu khách hàng được Viettel hỗ trợ duy trì liên lạc trong lúc khẩn cấp do thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO