Giáo dục - Việc làm

Hơn 1.500 học sinh Tiên Phước dự chương trình “Đưa trường học đến thí sinh” của Báo Người Lao Động

XUÂN PHÚ 23/03/2024 12:20

(QNO) - Sáng nay 23/3, tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Tiên Phước), Báo Người Lao Động phối hợp với Sở GD-ĐT Quảng Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp “Đưa trường học đến thí sinh” năm 2024.

dsc_9498(1).jpg
TS. Hoàng Thúy Nga (Vụ Giáo dục ĐH - Bộ GD-ĐT) thông tin về kỳ tuyển sinh năm 2024. Ảnh: X.PHÚ

Tham gia chương trình có đại diện Vụ Giáo dục đại học (ĐH) - Bộ GD-ĐT, ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, ĐH Đà Nẵng, Trường ĐH Tài chính - Marketing, Trường ĐH Luật TP.Hồ Chí Minh, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh, Trường ĐH Quảng Nam, Trường ĐH Đông Á…

Chương trình chào đón hơn 1.500 học sinh (HS) cùng các thầy cô giáo 2 trường THPT trên địa bàn huyện Tiên Phước là Huỳnh Thúc Kháng và Phan Châu Trinh dự và tương tác trực tiếp.

Ngoài ra, HS các trường THPT khác trên địa bàn tỉnh có thể theo dõi chương trình qua sóng truyền hình trực tiếp của Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam hoặc tường thuật trực tuyến tại địa chỉ nld.com.vn và fanpage Đưa trường học đến thí sinh của Báo Người Lao Động.

dsc_9491(1).jpg
HS tham gia buổi tư vấn. Ảnh: X.PHÚ

“Đưa trường học đến thí sinh” được Báo Người Lao Động thực hiện xuyên suốt 20 năm qua tại rất nhiều tỉnh thành với sự tham gia của hàng triệu HS các thế hệ. Qua đó tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh cho HS bậc THPT chọn nghề, chọn ngành và chọn trường phù hợp, giúp các em xác định hướng đi đúng đắn cho tương lai.

Năm nay, chương trình “Đưa trường học đến thí sinh” lần thứ 23 được tổ chức trực tiếp tại nhiều tỉnh thành, trong đó có tỉnh Quảng Nam.

dsc_9442-1-.jpg
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phùng Văn Huy phát biểu tại buổi tư vấn. Ảnh: X.PHÚ

Thay mặt lãnh đạo ngành GD-ĐT Quảng Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phùng Văn Huy cảm ơn Báo Người Lao Động đã tổ chức chương trình “Đưa trường học đến thí sinh” rất ý nghĩa, mang lại nguồn thông tin bổ ích đối với việc lựa chọn, định hướng nghề nghiệp cho HS Quảng Nam.

Theo ông Huy, buổi tư vấn sẽ giúp các em có đầy đủ thông tin để lựa chọn cho mình một trường dự thi phù hợp với năng lực, sở trường, sở thích vừa phù hợp với yêu cầu xã hội và nhu cầu tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường.

dsc_9483.jpg
Một HS đặt câu hỏi cho ban tư vấn. Ảnh: X.PHÚ

Thay mặt ban tổ chức, đại diện Vụ Giáo dục ĐH - TS. Hoàng Thúy Nga đã thông tin những điểm mới nhất và các lưu ý quan trọng về mùa tuyển sinh ĐH, cao đẳng năm nay; các thành viên ban tư vấn đã thông tin thêm về tuyển sinh, giải đáp các câu hỏi, băn khoăn của HS.

Chương trình đã nhận được nhiều câu hỏi của HS, trong đó tập trung vào nhóm các vấn đề như phương thức tuyển sinh ĐH năm nay; chương trình đào tạo chất lượng cao; học phí chương trình ĐH đại trà và chất lượng cao; việc làm của các ngành học... Tất cả đều được các thành viên ban tư vấn giải đáp cặn kẽ.

dsc_9525(2).jpg
Ban tổ chức tư vấn tuyển sinh cho HS. Ảnh: X.PHÚ

Một HS đặt câu hỏi, liệu trường công có phải là lựa chọn tốt nhất trong tuyển sinh ĐH hiện nay? TS. Nguyễn Đức Quận - đại diện ĐH Đà Nẵng trả lời, phải lựa chọn ngành nào trước, theo sở thích của mình, thu nhập, xu hướng trong tương lai về thu nhập, nhu cầu việc làm sau đó mới chọn trường.

“Chọn trường tùy theo điều kiện của mình như sinh hoạt phí, học phí, chế độ chính sách học bổng. Còn lựa chọn trường tư hay công rất khó trả lời, phụ thuộc vào mỗi người” - TS. Quận nói.

dsc_9538.jpg
Một cô giáo đặt câu hỏi nhờ Bộ GD-ĐT giải đáp về tuyển sinh khi triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới. Ảnh: X.PHÚ

Cùng với tư vấn tuyển sinh, Báo Người Lao Động phối hợp với Bộ GD-ĐT mở lớp bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng hướng nghiệp cho gần 100 giáo viên THPT tỉnh Quảng Nam.

Ngoài ra, trong khuôn khổ khai mạc buổi tư vấn, ban tổ chức trao 2.000 lá cờ Tổ quốc cho Huyện đoàn Tiên Phước; tặng 20 suất học bổng (mỗi suất 2 triệu đồng) cho HS bậc THPT, 50 triệu đồng cho Quỹ khuyến học huyện Tiên Phước. Bảo Việt Nhân Thọ tặng 20 xe đạp cho HS tiểu học, THCS khó khăn, hiếu học trên địa bàn huyện.

dsc_9552.jpg
Buổi tư vấn được nhiều HS đặt câu hỏi nhờ giải đáp. Ảnh: X.PHÚ
dsc_9497.jpg
HS chú ý lắng nghe tư vấn. Ảnh: X.PHÚ
dsc_9478(1).jpg
Nhà báo Dương Quang - Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động (bên phải) trao 50 triệu đồng cho Quỹ khuyến học huyện Tiên Phước. Ảnh: X.PHÚ
dsc_9473(1).jpg
Ban tổ chức tặng cờ Tổ quốc cho Huyện đoàn Tiên Phước. Ảnh: X.PHÚ
dsc_9458.jpg
Tặng xe đạp cho học trò nghèo. Ảnh: X.PHÚ
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 1.500 học sinh Tiên Phước dự chương trình “Đưa trường học đến thí sinh” của Báo Người Lao Động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO