Hơn 1.600 người dân Núi Thành được khám tầm soát tim miễn phí

BÙI HUÂN 12/01/2024 15:29

(QNO) - Từ ngày 8/11/2023 đến 12/1/2024, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam kết hợp Trung tâm Y tế huyện Núi Thành triển khai chương trình khám tầm soát tim miễn phí cho người dân trên địa bàn.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã triển khai khám tầm soát tim miễn phí cho hơn 6000 người dân tại huyện Núi Thành. Ảnh: BÙI HUÂN
Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam khám tầm soát tim miễn phí cho hơn 1.600 người dân Núi Thành. Ảnh: BÙI HUÂN

Các bác sĩ đã khám tầm soát tim cho hơn 1.600 người dân xã Tam Sơn, Tam Hải, Tam Trà, Tam Thạnh, Tam Giang, Tam Quang, Tam Xuân 1 và Tam Xuân 2. Tại mỗi xã, đoàn đến khám trong 3 ngày; hôm nay (12/1) là ngày khám tim cuối cùng của chương trình, thực hiện tại xã Tam Xuân 1. Qua thăm khám, trung bình mỗi xã có 5% người dân phát hiện bị bệnh tim.

Người dân đăng ký khám tim miễn phí tại xã Tam Xuân 1 (Núi Thành) trong ngày 12/01/2024. Ảnh: BÙI HUÂN
Người dân xã Tam Xuân 1 đăng ký khám tim miễn phí vào ngày 12/1. Ảnh: BÙI HUÂN

Đây là hoạt động từ thiện nằm trong chuỗi chương trình phẫu thuật tim hở thường quy của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Vừa qua, bệnh viện phẫu thuật thành công cho 2 bệnh nhân nữ bị bệnh tim. Trong tháng 1/2024, bệnh viện tiếp tục phẫu thuật tim hở cho một bệnh nhân nam.

Siêu âm tim cho người già trong chương trình khám tim miễn phí cho người lớn và trẻ em trên địa bàn huyện Núi Thành. Ảnh: BÙI HUÂN
Siêu âm tim cho người già. Ảnh: BÙI HUÂN

Thạc sĩ - bác sĩ Trác Hoài Hải của Khoa Nội tim mạch - Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam chia sẻ: “Trong các đợt khám tầm soát, qua siêu âm tim phát hiện người già và trẻ em bị các bệnh liên quan đến tim như loạn nhịp tim, tim bẩm sinh: còn ống động mạch, thông liên thất… Khi phát hiện, bác sĩ sẽ tư vấn và giới thiệu người dân đến bệnh viện chuyên sâu về tim để được đánh giá và kiểm tra đầy đủ hơn”.

[VIDEO] - Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam khám tầm soát tim miễn phí tại Trạm Y tế xã Tam Xuân 1:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 1.600 người dân Núi Thành được khám tầm soát tim miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO