Hơn 1,8 tỷ đồng xử lý hành chính vi phạm quản lý, bảo vệ rừng

ALĂNG NGƯỚC 01/04/2015 14:44

(QNO) - Chiều nay 1.4, đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh do đồng chí Trần Văn Miên - Trưởng ban làm trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo Tòa án Nhân dân (TAND), Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) huyện Đông Giang, kiểm tra công tác điều tra, xử lý các vụ vi phạm pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn huyện. Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đoàn Văn Viên cùng đi với đoàn.

Buổi làm việc của đoàn giám sát với lãnh đạo TAND huyện Đông Giang.
Buổi làm việc của đoàn giám sát với lãnh đạo TAND và Viện KSND huyện Đông Giang.

Theo báo cáo, những năm qua huyện Đông Giang đã phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục trong công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ vi phạm về quản lý, bảo vệ rừng. Không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người dân vô tội cũng như kịp thời tuyên truyền giáo dục pháp luật trong quần chúng nhân dân. Công tác tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm xảy ra trên địa bàn huyện luôn được kiểm soát chặt chẽ, kịp thời. Trong các năm 2013 - 2014, đơn vị đã tiến hành xử lý 12 tin báo vi phạm pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng. Theo đó, đã khởi tố hình sự 3 vụ với 2 bị can, xử lý hành chính 3 tin báo...

Liên quan đến công tác điều tra, xử lý vi phạm về quản lý, bảo vệ rừng, đại diện Hạt Kiểm lâm huyện Đông Giang cho biết, trong hai năm 2013 - 2014, đã phát hiện 234 vụ vi phạm đã xử lý hành chính với số tiền hơn 1,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, hầu hết các vụ vi phạm đều được phát hiện tại các đợt truy quét trong rừng nên chỉ xử lý về tang vật. 

Trước đó, đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Đông Giang, liên quan đến công tác kiểm tra, xử lý các vụ vi phạm về quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn.

ALĂNG NGƯỚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 1,8 tỷ đồng xử lý hành chính vi phạm quản lý, bảo vệ rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO