Lâm nghiệp

Hơn 1,9 tỷ đồng hỗ trợ đẩy mạnh chuỗi cung ứng lâm sản bền vững

HÀ SẤU 25/05/2024 18:37

(QNO) - UBND tỉnh vừa có quyết định phê duyệt khoản viện trợ dự án trị giá hơn 1,9 tỷ đồng do Tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) tài trợ.

20230512_154434.jpg
Nghề mây tre đan ở Quảng Nam. Ảnh minh họa: H.S

Theo đó, khoản viện trợ "Mây keo tre bền vững - giai đoạn 7.2" có trị giá 874.856 SEK (Krona Thụy Điển) tương đương hơn 1,9 tỷ đồng (vốn viện trợ không hoàn lại) sẽ được thực hiện tại Quảng Nam trong thời gian từ tháng 5/2024 đến tháng 8/2025.

Mục tiêu chủ yếu của dự án là hỗ trợ đẩy mạnh chuỗi cung ứng lâm sản bền vững, trao quyền cộng đồng trong quản lý và phát triển sản xuất, cải thiện khả năng phục hồi rừng và đa dạng sinh học, chia sẻ kiến thức kinh nghiệm để nhân rộng các thực hành tốt.

UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT phối hợp nhà tài trợ và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan lập kế hoạch hoạt động chi tiết và triển khai thực hiện các hoạt động đảm bảo đúng nội dung được phê duyệt; thực hiện đúng quy định của Nhà nước về tiếp nhận, quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam. Thực hiện hạch toán thu, chi ngân sách nhà nước, quyết toán đối với hiện vật viện trợ và định kỳ báo cáo UBND tỉnh, Sở KH-ĐT tình hình thực hiện khoản viện trợ theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 1,9 tỷ đồng hỗ trợ đẩy mạnh chuỗi cung ứng lâm sản bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO