Hơn 100 đại biểu dự tập huấn về quản lý sản xuất tinh gọn trong bối cảnh chuyển đổi số

TÂM ĐAN 12/09/2023 10:57

(QNO) - Sáng nay 12/9, Sở KH-CN tổ chức lớp tập huấn “Áp dụng quản lý sản xuất tinh gọn Lean trong bối cảnh chuyển đổi số tại các doanh nghiệp” cho hơn 100 đại biểu đến từ các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 
Ông Nguyễn Phi Thạnh – Giám đốc Sở KH-CN phát biểu khai mạc. Ảnh: TÂM ĐAN

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Phi Thạnh – Giám đốc Sở KH-CN cho biết, sản xuất tinh gọn (LEAN) xuất phát từ Nhật Bản và đã được áp dụng rất thành công cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Đây là một trong những phương pháp quản trị nhằm tinh gọn hóa sản xuất, giảm thiểu lãng phí trong doanh nghiệp, gia tăng hiệu quả kinh doanh.

Tuy nhiên, trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay, việc áp dụng LEAN như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp là một bài toán cần nhiều lời giải liên quan đến con người, máy móc, công nghệ, kinh phí...

Do đó, thông qua lớp tập huấn sẽ giúp cho các doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về Lean trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay, từ đó áp dụng vào doanh nghiệp mình một cách hiệu quả nhất. 

 
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: TÂM ĐAN 
Được biết, thực hiện các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Kế hoạch số 1193 ngày 3/3/2022 về việc hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Quảng Nam năm 2022.

Theo đó, các nội dung hỗ trợ doanh nghiệp chủ yếu gồm áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, công cụ cải tiến năng suất chất lượng, hỗ trợ cho sản xuất thông minh, dịch vụ thông minh.

Áp dụng và chứng nhận hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia, tiêu chuẩn quốc tế; ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số để thiết lập, tối ưu hóa, hiện đại hóa hệ thống quản trị doanh nghiệp...

Theo kế hoạch, sau lớp tập huấn "Áp dụng quản lý sản xuất tinh gọn Lean trong bối cảnh chuyển đổi số tại các doanh nghiệp", Sở KH-CN sẽ tổ chức thêm 2 lớp tập huấn về "Áp dụng phương pháp quản trị doanh nghiệp theo mục tiêu và hướng đến kết quả then chốt dựa trên nền tảng chuyển đổi số" (diễn ra từ ngày 14 - 15/9) và "Áp dụng mã số mã vạch và truy xuất nguồn gốc trong quản lý chuỗi cung ứng trong các ngành nông lâm thủy sản" (diễn ra từ 21 -  22/9).
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 100 đại biểu dự tập huấn về quản lý sản xuất tinh gọn trong bối cảnh chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO