(QNO) - Ngày 13.7, tại TP.Hội An, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Quảng Nam tổ chức sơ kết 1 năm hoạt động của Trung tâm Hỗ trợ du khách Quảng Nam.
Ký kết quy chế phối hợp giữa trung tâm với các ban, ngành, địa phương. Ảnh: K.L |
Chính thức đi vào hoạt động ngày 9.7.2015, thông qua số điện thoại đường dây nóng 0510.3666.333, Trung tâm Hỗ trợ du khách Quảng Nam đã tiếp nhận hàng trăm phản ánh từ du khách và người dân để tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến hoạt động du lịch cũng như đăng thông tin, hình ảnh để hỗ trợ du khách tìm lại đồ đạc, giấy tờ bị thất lạc…
Đến nay, trung tâm đã đón gần 11 nghìn lượt khách đến trực tiếp tìm hiểu thông tin, nhờ tư vấn. Đặc biệt, trung tâm đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành hỗ trợ, xử lý trên 100 trường hợp phản ánh, đề nghị của du khách như mất đồ đạc (41 vụ); phàn nàn chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ khách và môi trường du lịch (32 vụ); tình trạng chặt chém (6 vụ); đề nghị liên hệ trả lại đồ cho du khách thất lạc đồ đạc (12 trường hợp) cùng nhiều trường hợp khác.
Sự ra đời của trung tâm được du khách đánh giá cao. Ảnh: K.L |
Tuy vẫn còn những hạn chế nhất định, nhưng có thể nói từ khi đưa vào hoạt động đến nay, Trung tâm Hỗ trợ du khách Quảng Nam đã nhận được đánh giá cao từ du khách trong và ngoài nước, nhất là trong việc hỗ trợ và cung cấp thông tin, góp phần vào sự ổn định của môi trường du lịch tỉnh. Dịp này, trung tâm cũng tiến hành ký kết quy chế phối hợp với các ban, ngành, địa phương nhằm hướng đến xây dựng môi trường du lịch Quảng Nam văn minh, an toàn và thân thiện.
Trao giấy khen của Giám đốc Sở VH-TT&DL cho các cá nhân, đơn vi đã phối hợp tốt với trung tâm thời gian qua. |
KHÁNH LINH