Thể thao

Hơn 120 vận động viên tham dự Giải quốc tế Pickleball cộng đồng Cúp VTV8 - La Queenara 2024

KHÁNH LINH 14/06/2024 13:19

(QNO) - Sáng nay 14/6, Giải quốc tế Pickleball cộng đồng Cúp VTV8 - La Queenara 2024 khai mạc tại cụm 8 sân thi đấu tiêu chuẩn quốc tế thuộc Khu đô thị nghỉ dưỡng phức hợp La Queenara (phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn).

va(1).jpg
Ban tổ chức trao chứng nhận tham gia giải cho đại diện các VĐV. Ảnh: K.L

Tham gia giải có hơn 120 vận động viên (VĐV) đến từ các quốc gia Mỹ, Anh, Thái Lan (10 VĐV) và các câu lạc bộ trong nước. Tổng giá trị giải thưởng hơn 130 triệu đồng, bao gồm tiền thưởng và hiện vật.

Giải gồm 3 nội dung thi đấu (không hạn chế nội dung đăng ký thi đấu của mỗi VĐV) gồm: đôi nội dung 6.5 (2 VĐV cộng lại, không phân biệt nam nữ), đôi nội dung 7.5 (2 VĐV cộng lại, không phân biệt nam nữ), đôi nội dung Open (2 VĐV cộng lại không giới hạn điểm trình, không phân biệt nam nữ).

va2(1).jpg
Môn Pickleball có nhiều nét giống Tennis. Ảnh: K.L

Nhà báo Nguyễn Lâm Thanh - Giám đốc Kênh Truyền hình quốc gia VTV8 - Trưởng ban tổ chức giải cho biết, đây là lần đầu tiên Giải quốc tế Pickleball cộng đồng Cúp VTV8 - La Queenara 2024 được tổ chức tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Bên cạnh thúc đẩy tinh thần thể thao, phát triển một bộ môn phù hợp với cộng đồng, tạo giải đấu chuyên nghiệp, chuẩn quốc tế, giải cũng nhằm hưởng ứng thành lập Liên đoàn Pickleball Việt Nam, chính thức tham gia vào Pickleball thế giới.

va3(1).jpg
Giải thu hút hơn 120 VĐV trong nước và quốc tế tham gia. Ảnh: K.L

Trong 2 ngày diễn ra các vòng thi đấu (14 - 15/6), thông tin về giải, kết quả các trận đấu sẽ được cập nhật liên tục trên sóng VTV8, bản tin Thể thao Đài Truyền hình Việt Nam và các hạ tầng số.

Trận chung kết các nội dung thi đấu và lễ bế mạc, trao giải được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV8 và được livestream trên các hạ tầng số của VTV8 từ 14 giờ ngày 15/6.

Môn Pickleball có nhiều nét giống Tennis, được mô tả là môn thể thao dễ tiếp cận, phù hợp với mọi lứa tuổi. Vợt chơi khá nhẹ và linh hoạt kích cỡ (chiều dài cán) nên trẻ nhỏ hay người cao tuổi đều có thể sử dụng. Diện tích sân đấu bằng 1/4 sân quần vợt nên VĐV cũng dễ dàng di chuyển...

Hiện nay, Pickleball là một trong những môn thể thao có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Theo một thống kê được công bố năm 2023, riêng nước Mỹ đã có hơn 4,8 triệu người chơi môn Pickleball, tăng 14,8% so với năm trước đó.

Tại Việt Nam, Pickleball xuất hiện từ năm 2018. Ban đầu chưa được chú ý nhiều nhưng gần đây môn này bắt đầu phát triển mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 120 vận động viên tham dự Giải quốc tế Pickleball cộng đồng Cúp VTV8 - La Queenara 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO