Thể thao

Hơn 150 kỳ thủ tham gia giải Cờ tướng vô địch tỉnh Quảng Nam cúp Tân Nghĩa Sơn

T.VY 24/02/2024 10:17

(QNO) - Sáng nay 24/2, tại Nhà thi đấu TD-TT tỉnh khai mạc giải Cờ tướng vô địch tỉnh Quảng Nam cúp Tân Nghĩa Sơn lần thứ XII năm 2024. Giải do Sở VH-TT&DL và Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức, là một trong những hoạt động thể thao mừng Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024.

dsc_7733(1).jpg
Ban tổ chức giải tặng cờ lưu niệm các đoàn tham gia. Ảnh: T.VY

Tham gia giải có 152 vận động viên, gồm 117 vận động viên nam, 35 vận động viên nữ.

Nội dung vô địch tỉnh có 110 kỳ thủ nam và nữ đến từ 15 huyện, thị xã, thành phố (Tam Kỳ, Hội An, Điện Bàn, Núi Thành, Phú Ninh, Duy Xuyên, Đại Lộc, Thăng Bình, Quế Sơn, Tiên Phước, Đông Giang, Tây Giang, Nam Trà My, Nông Sơn, Phước Sơn) và 2 sở, ngành là Công an tỉnh, Sở TN-MT. Riêng nội dung thi đấu người cao tuổi có 42 kỳ thủ nam. Giải thi đấu theo thể thức hệ Thụy Sỹ 7 ván.

dsc_7739.jpg
Nguyễn Thị Bích Huyền (bên trái) giành ngôi á quân năm 2023, hy vọng năm nay có thể đạt kết quả cao hơn. Ảnh: T.VY

Năm nay, cuộc cạnh tranh cho ngôi vô địch cả nam và nữ hứa hẹn diễn ra gay cấn khi có sự góp mặt của đông đủ kỳ thủ đẳng cấp và từng đoạt giải thưởng cao trong các năm qua.

Trong đó, nội dung nữ có nhà đương kim vô địch Trần Thị Phương Thảo (Hội An), á quân Nguyễn Thị Bích Huyền (Tiên Phước), Lai Thị Kim Phương (Hội An) thứ ba.

dsc_7764.jpg
Đương kim vô địch Võ Thịnh (bên phải) quyết tâm bảo vệ thành quả giành được ở giải năm 2023. Ảnh: T.VY

Tương tự, nội dung nam mọi sự chú ý dồn vào nhà vô địch năm 2023 Võ Thịnh (Duy Xuyên), giải nhì Trần Văn Tuấn (Đại Lộc) và Đỗ Minh Hùng (Hội An) xếp thứ ba.

Ở giải năm 2023, đây là 3 kỳ thủ tạo nên cuộc đua tam mã cho đến ván đấu cuối cùng khi có cùng 6 điểm và phải phân chia ngôi thứ nhờ chỉ số phụ. Ngoài ra còn có thể kể đến Lê Đăng Vũ (Điện Bàn), Nguyễn Thúc Nhật (Tam Kỳ).

dsc_7778.jpg
Giải luôn thu hút sự tham gia của nhiều kỳ thủ cao tuổi. Ảnh: T.VY
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 150 kỳ thủ tham gia giải Cờ tướng vô địch tỉnh Quảng Nam cúp Tân Nghĩa Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO