Giảm nghèo - An sinh

Hơn 168 tỷ đồng chăm lo tết cho các gia đình chính sách, người dân khó khăn

ALĂNG NGƯỚC 05/02/2024 18:03

(QNO) - Chiều nay 5/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo tình hình chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách; việc triển khai công tác bảo đảm an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

977a7885.jpg
Đại diện Sở LĐ-TB&XH báo cáo công tác chăm lo tết tại cuộc họp. Ảnh: A.N

Báo cáo của Sở LĐ-TB&XH cho thấy, đến nay, các địa phương, đơn vị đã chuyển toàn bộ các phần quà của của Chủ tịch nước cho 87.600 đối tượng chính sách, người có công, với tổng kinh phí hơn 26,8 tỷ đồng. Đồng thời chuyển quà của tỉnh với tổng kinh phí khoảng hơn 90 tỷ đồng; quà các địa phương hơn 522 triệu đồng và quà tặng từ các nguồn xã hội hóa hơn 50,7 tỷ đồng.

Hiện nay, các địa phương đã hoàn tất việc thực hiện chi trả gộp trợ cấp tháng 1 và tháng 2/2024 đối với khoảng 45.000 đối tượng chính sách, người có công, với kinh phí khoảng 219 tỷ đồng và gần 99.000 đối tượng bảo trợ xã hội, 15.590 hộ gia đình, cá nhân, nhận chăm sóc nuôi dưỡng đối tượng bảo trợ xã hội, với tổng số tiền là 125 tỷ đồng.

977a7846.jpg
Trẻ em khó khăn tại Quảng Nam đón nhận các suất quà tết của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Ảnh: A.N

Ngoài ra, kịp thời hướng dẫn, theo dõi, tổng hợp và tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các ngành liên quan các địa phương tiếp tục rà soát, nắm chắc tình hình, chủ động bố trí kinh phí cho UBND các xã, thị trấn kịp thời mua gạo hỗ trợ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Qua ra soát, ngoài 4/18 huyện, thị xã, thành phố (gồm TP.Tam Kỳ, TP.Hội An, TX.Điện Bàn và Nông Sơn) không đề xuất nhu cầu hỗ trợ gạo cho người dân có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán; các địa phương còn lại đã và đang nỗ lực hoàn thành việc hỗ trợ gạo cho người dân khó khăn.

Theo đó, các địa phương đã mua và vận động được hơn 524 tấn gạo hỗ trợ hơn 21.000 hộ/40.386 nhân khẩu có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán.

977a7418.jpg
Các suất quà của tỉnh được trao tận tay các gia đình chính sách, người có công. Ảnh: A.N

Riêng các hoạt động vui tết cho trẻ em, đối với cấp tỉnh, các cơ quan đơn vị đã tổ chức các hoạt động thăm, tặng 832 suất quà, với tổng kinh phí 680 triệu đồng. Ngoài ra, các địa phương đã huy động, vận động nguồn lực và phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện hỗ trợ 8.555 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em người dân tộc thiểu số trên địa bàn, với tổng kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng...

Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn hoan nghênh tinh thần, trách nhiệm của các địa phương, đơn vị trong việc chung tay chăm lo tết cho người nghèo, các gia đình chính sách, người có công, trẻ bảo trợ, công nhân lao động...

Đồng thời nhấn mạnh, trong điều kiện khó khăn chung của tỉnh, nhưng các địa phương, đơn vị đã góp sức hoàn tất việc hỗ trợ, phân bổ quà tết đúng đối tượng thụ hưởng. Đây là điều đáng được ghi nhận và biểu dương.

977a7889.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: A.N

Để đảm bảo tốt hơn cho công tác chăm lo tết cho người khó khăn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đề nghị, bên cạnh tiếp tục kết nối với các địa phương, đặc biệt là địa bàn miền núi, các sở ban ngành của tỉnh khẩn trương triển khai các hoạt động vui xuân đón tết cho người dân

Trong trường hợp có những vấn đề khó khăn, vướng mắc liên quan từ cơ sở, cần kịp thời báo cáo cụ thể cho UBND tỉnh để có hướng giỉa quyết, nhằm đảm bảo hỗ trợ người dân đón tết cổ truyền một cách an vui, an toàn và ấm áp.

Đồng chí Trần Anh Tuấn đề nghị Sở LĐ-TB&XH tiếp tục kiểm tra tình hình đón tết tại các đơn vị có công, trung tâm bảo trợ xã hội; Sở Y tế làm việc cụ thể với các địa phương, đơn vị đảm bảo công tác trực, chăm sóc sức khỏe người dân trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 168 tỷ đồng chăm lo tết cho các gia đình chính sách, người dân khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO