Hơn 18 nghìn thí sinh Quảng Nam bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia 2016

01/07/2016 14:15

(QNO) - Sáng nay 1.7, kỳ thi THPT quốc gia 2016 đã diễn ra. Cùng với thí sinh (TS) trên cả nước, 18.822 TS Quảng Nam bước vào kỳ thi, trong đó 14.211 TS dự thi tuyển sinh đại học, 4.611 TS dự thi xét tốt nghiệp THPT.

TS tại điểm thi Trường Đại học Quảng Nam. Ảnh: X.P
TS tại điểm thi Trường Đại học Quảng Nam. Ảnh: X.P

Đây là năm đầu tiên TS dự thi tuyển sinh đại học ngay tại địa phương; trong đó TS dự thi xét tuyển đại học thi tại 9 điểm thi ở TP.Tam Kỳ và 8 điểm thi ở TP.Hội An; TS dự thi xét tốt nghiệp THPT thi tại 14 điểm thi ở 14 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Trong buổi thi sáng nay, TS làm bài thi môn Toán với thời gian 180 phút. Có mặt tại một vài điểm thi trên địa bàn TP.Tam Kỳ, chúng tôi chứng kiến khá nhiều TS đến trễ không thể dự khai mạc kỳ thi và phải đứng ở ngoài. Như tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, sau khi tổ chức lễ khai mạc kỳ thi xong, lãnh đạo điểm thi mới cho mở cổng để các TS vào.

Sau lễ khai mạc, nhiều TS đi trễ tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn mới được cho vào
Sau lễ khai mạc, nhiều TS đi trễ tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn mới được cho vào. Ảnh: X.P

Tại điểm thi Trường Đại học Quảng Nam, khi giám thị đã cho TS vào phòng thi thì vẫn còn nhiều TS mới hối hả chạy vào. Một số trường hợp quên thẻ dự thi, để ở túi xách ngoài sân trường hoặc sau khi ra ngoài trở lại không nhớ phòng thi của mình. Tuy nhiên, lực lượng sinh viên tình nguyện đã hỗ trợ kịp thời cho các TS.

Phụ huynh ngồi chờ TS dự thi trước cổng Trường Đại học Quảng Nam
Phụ huynh ngồi chờ TS dự thi trước cổng Trường Đại học Quảng Nam. Ảnh: X.P

Theo ông Phan Minh Đức - Trưởng phòng Đào tạo Đại học Bách khoa Đại học Đà Nẵng, cụm thi đại học tại Quảng Nam có 14.118 TS dự thi, vắng 93 TS so với số lượng đăng ký. Trong buổi thi sáng nay, có 1 TS bị đình chỉ thi, 1 TS bị khiển trách do vi phạm quy chế thi.

Các TS trao đổi bài sau khi thi môn Toán
Các TS trao đổi bài sau khi thi môn Toán. Ảnh: X.P

Buổi thi chiều nay, các TS dự thi môn Ngoại ngữ, thời gian 90 phút. (X.PHÚ)

* Sáng nay 1.7, tại cụm thi số 41, TP.Hội An, hơn 6.000 TS trong tổng số 18.822 TS toàn tỉnh Quảng Nam bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. 

Hầu hết thí sinh đều làm được bài trong đề thi môn toán sáng nay
Nhiều TS cho biết làm được bài môn Toán sáng nay. Ảnh: K.L

Theo nhận xét của nhiều TS dự thi tại điểm thi Trường Cao đẳng (CĐ) Công nghệ - kinh tế và thủy lợi miền Trung (đóng tại Hội An), đề thi môn Toán sáng nay tương đối dễ và sát với chương trình học. TS Phạm Tấn Việt (Đông Giang), phòng thi 0380 chia sẻ, làm được khoảng 80% đề bài, chỉ có câu số 10 (trong số 10 câu) là hơi khó nên em bỏ qua. Tương tự, em Nguyễn Văn Quý (Đông Giang), phòng thi 0376, cho biết cũng làm được khoảng 70% đề bài.

Tuy nhiên, theo TS Huỳnh Tấn Tài, phòng thi số 0371, điểm thi Trường CĐ Công nghệ - kinh tế và thủy lợi miền Trung, so với năm trước, đề thi năm nay khó hơn. Năm trước Tài thi được 19,5 điểm, trong đó môn Toán được 6,25 điểm còn năm nay trong 10 câu đề thi môn Toán, em làm được 6,5 câu.

Ngoài ra, sáng nay tại điểm thi trên cũng chứng kiến một số TS nộp bài trước 1/3 thời gian. TS Đào Đức Tài, phòng thi số 0336 rời phòng thi trong tâm trạng khá buồn vì chỉ làm được 5/10 câu hỏi đề thi môn Toán. “Kỳ thi năm nay em thi xét tuyển đại học tổ hợp môn Văn, Sử, Địa nên kiến thức môn Toán không được tốt. Chính vì vậy em chỉ cố gắng làm bài tốt nhất để xét tốt nghiệp mà thôi” - Tài tâm sự.

Đoàn trường Trường CĐ Công nghệ - Kinh tế và Thủy lợi miền Trung phục vụ cơm giá 5000/hộp cho thí sinh
Đoàn trường Trường CĐ Công nghệ - kinh tế và thủy lợi miền Trung phục vụ cơm giá 5.000 đồng/hộp cho TS. Ảnh: K.L

Dịp này, Đoàn trường Trường CĐ Công nghệ - kinh tế và thủy lợi miền Trung cũng cung cấp miễn phí 151 suất cơm và phục vụ 400 suất cơm với giá 5.000 đồng/hộp cho TS và phụ huynh. 

Cụm thi số 41 tại TP.Hội An có 8 điểm thi dành cho TS thuộc các huyện, thị xã, thành phố: Hội An, Điện Bàn, Đại Lộc, Duy Xuyên, Nam Giang, Đông Giang và Tây Giang; có 5.500 TS dự thi xét tuyển đại học, cao đẳng và 594 TS dự thi tốt nghiệp.

Từ nhiều ngày qua, tại các bến xe, nút giao thông và điểm thi, gần 20 đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi đã tích cực hỗ trợ TS và phụ huynh. Thành đoàn Hội An còn tiếp sức với hơn 1.000 chỗ ở miễn phí tại 2 trường cao đẳng và các cơ sở tôn giáo; mỗi ngày còn phục vụ hơn 1.000 suất cơm trưa, mỗi suất 5.000 đồng tại 3 điểm thi trong suốt 4 ngày diễn ra kỳ thi. (KHÁNH LINH - QUỐC HẢI)

* Cũng trong sáng nay, tại huyện miền núi Tây Giang, 177 học sinh dự thi xét tốt nghiệp. Đợt thi này toàn huyện có 9 em đăng ký thi môn Vật lý, 12 em thi môn Lịch sử, 13 em thi môn Hóa học, 146 em thi môn Sinh học, 174 em thi môn Địa lý. Tất cả học sinh thi các môn bắt buộc gồm: Toán, Văn và Ngoại ngữ. Ngoài 177 em chỉ đăng ký thi tốt nghiệp thì có 8 em đăng ký thi đại học tại cụm thi TP.Hội An.

Tây Giang có 177 học sinh dự thi xét tốt nghiệp
Tây Giang có 177 học sinh dự thi xét tốt nghiệp. Ảnh: Đ.H

Nhìn chung, buổi thi sáng nay với môn thi Toán diễn ra nghiêm túc, không có TS vi phạm quy chế thi. Hầu hết TS cho biết, đề Toán năm nay vừa sức và nằm trong chương trình sách giáo khoa. (ĐÌNH HIỆP)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 18 nghìn thí sinh Quảng Nam bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO