Hơn 18 nghìn thí sinh Quảng Nam tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2016

X.PHÚ- A.Đ 01/07/2016 08:27

Hôm nay 1.7, ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2016 sẽ diễn ra. Cùng với thí sinh (TS) trên cả nước, 18.822 TS Quảng Nam bước vào kỳ thi; trong đó 14.211 TS dự thi tuyển sinh đại học (tỷ lệ 75,5%), 4.611 TS dự thi xét tốt nghiệp THPT (tỷ lệ 24,5%). TS dự thi cụm thi đại học sẽ thi tại 9 điểm thi ở TP.Tam Kỳ và 8 điểm thi ở TP.Hội An; còn TS dự thi xét tốt nghiệp THPT thi tại 14 điểm thi ở 14 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đây là năm đầu tiên TS dự thi tuyển sinh đại học ngay tại địa phương nên thuận lợi trong việc đi lại. Trước đó, 30.6, tất cả TS đã đến các điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi, nhận thẻ dự thi và làm các thủ tục dự thi, điều chỉnh những sai sót nếu có trong quá trình nhập hồ sơ.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay diễn ra từ ngày 1 đến 4.7 với 8 môn thi. Ngày 1.7, buổi sáng thi Toán, chiều Ngoại ngữ; 2.7 sáng môn Văn, chiều Lý; 3.7 sáng Địa, chiều Hóa; 4.7 sáng Sử, chiều Sinh. TS thi chỉ để xét tốt nghiệp dự thi 4 môn, trong đó 3 môn bắt buộc là Toán, Văn, Ngoại ngữ và 1 môn tự chọn trong các môn còn lại. TS thi xét tuyển đại học dự thi 4 môn tối thiểu và đăng ký dự thi thêm các môn khác để xét tuyển sinh.

* Trưa 30.6, sau khi kết thúc buổi làm thủ tục đăng ký dự thi, tại các điểm thi xuất hiện rất nhiều tờ rơi quảng cáo trên lòng đường và vỉa hè, gây mất mỹ quan. Tuy nhiên, nhờ sự vào cuộc nhiệt tình của lực lượng tình nguyện viên tại các điểm “Tiếp sức mùa thi”, rác thải, tờ rơi quảng cáo đã nhanh chóng được dọn sạch. Đây là một trong những hình ảnh đẹp của lực lượng sinh viên tình nguyện mùa thi THPT tại TP.Tam Kỳ. Được biết, tại TP.Tam Kỳ có 16 điểm “Tiếp sức mùa thi” do Đoàn trường và Hội Sinh viên Trường Đại học Quảng Nam tổ chức. Ngoài các hoạt động hỗ trợ, tư vấn, các tình nguyện viên còn tham gia đưa đón, tìm phòng trọ, giữ xe, phục vụ nước uống, cơm miễn phí… cho thí sinh và người nhà trong quá trình tham gia kỳ thi.

X.PHÚ- A.Đ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 18 nghìn thí sinh Quảng Nam tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO