Hơn 2.400 VĐV nước ngoài tham dự cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2019

NGUYỄN ĐẮC 07/08/2019 10:21

(QNO) - Chiều 5.8, Ban tổ chức - Công ty Pulse Active họp báo về cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng năm 2019 (Manulife Danang International Marathon 2019). Theo đó, cuộc thi diễn ra trong 3 ngày (9 - 11.8) tại Công viên Biển Đông của TP.Đà Nẵng, thu hút hơn 9.000 vận động viên (VĐV) tham gia.

VĐV sẽ tham gia chạy trên những cung đường dọc bờ biển tuyệt đẹp. Ảnh: NGUYỄN ĐẮC
VĐV sẽ tham gia chạy trên những cung đường dọc bờ biển tuyệt đẹp. Ảnh: NGUYỄN ĐẮC

Theo Ban tổ chức, cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng năm 2019 là một trong những giải marathon lớn nhất trong năm và là điểm đến thể thao - du lịch đáng mong đợi của cộng đồng chạy bộ trong và ngoài nước. Cuộc thi bao gồm 5 nội dung: marathon 42km, bán marathon 21km, 10km, 5km, cùng hoạt động chạy vui Ronny Dash 1km dành cho trẻ em và gia đình.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã ghi nhận tổng số 9.017 VĐV đăng ký tham dự; so với năm 2018 tăng hơn 23%, tương ứng tăng 1.666 VĐV. Trong đó sẽ chào đón 2.424 VĐV là người nước ngoài đến từ 67 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ban tổ chức tiếp nhận số lượng lớn VĐV từ các quốc gia có đường bay thẳng đến Đà Nẵng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái Lan. Bên cạnh đó cũng bất ngờ chào đón một số VĐV đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ mới đăng ký lần đầu như: Bỉ, Macao, Ai Cập và Hungary.

VĐV tham dự cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2018. Ảnh: NGUYỄN ĐẮC
VĐV tham dự cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2018. Ảnh: NGUYỄN ĐẮC

Cuộc thi diễn ra vào sáng sớm, VĐV sẽ chạy dọc theo bờ biển và băng qua những cây cầu nổi tiếng của Đà Nẵng. Điểm đặc biệt mà Ban tổ chức giới thiệu đến bạn bè quốc tế là sự trải nghiệm lộ trình marathon chiêm ngưỡng đường chân trời “Race to the Horizon”. Đây là vẻ đẹp hiếm có của cuộc thi này so với các đường chạy khác trên thế giới.

Ông Nguyễn Trọng Thao - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và thể thao Đà Nẵng thông tin, đến nay đã có 60 doanh nghiệp từ khắp các tỉnh, thành trong cả nước đăng ký tham dự, cùng hơn 350 tình nguyện viên từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn sẽ tiếp sức cuộc thi và tiếp tục lan tỏa thông điệp chiến dịch “Bởi vì tôi yêu Đà Nẵng”. Chiến dịch mang đến cơ hội thể hiện tình yêu đối với Đà Nẵng dành cho tất cả mọi người thông qua những vai trò khác nhau: VĐV, tình nguyện viên, đối tác hỗ trợ hay cổ động viên. Đó cũng là cách mà người dân địa phương thể hiện nét đẹp và lòng hiếu khách đến với bạn bè thế giới.

Manulife Danang International Marathon vinh dự nằm trong top 10 sự kiện thể thao quốc tế của châu Á, top 10 sự kiện có số lượng tham dự đông đảo của châu Á bởi tổ chức Spia Asia tại Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 2.400 VĐV nước ngoài tham dự cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO