Hơn 20 nghìn thí sinh Quảng Nam bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2013-2014

02/06/2014 10:14

  • Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2013-2014 : Tất cả đã sẵn sàng
  • Sẵn sàng vượt "vũ môn"

(QNO) - Sáng nay 2.6, cùng với thí sinh (TS) của cả nước, 20.643 TS Quảng Nam bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2013-2014 (diễn ra trong 3 ngày 2, 3 và 4.6).

Đại diện cho các thí sinh kiểm tra sự bảo mật của đề thi.
Đại diện cho các thí sinh kiểm tra sự bảo mật của đề thi.

Đúng 6 giờ, lễ khai mạc kỳ thi tại tất cả 55 hội đồng coi (HĐCT) trên địa bàn tỉnh đã diễn ra ngắn gọn nhưng trang trọng, đầy đủ ý nghĩa. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh đến dự lễ khai mạc kỳ thi tại HĐCT Trường THPT Trần Cao Vân (Tam Kỳ). Đây là một trong những HĐCT có số lượng TS dự thi nhiều nhất tỉnh với 522 em thi tại 22 phòng thi.

Nhiều thí sinh đến trường thi khi lễ khai mạc đang diễn ra.
Nhiều thí sinh đến trường thi khi lễ khai mạc đang diễn ra.

Kỳ thi năm nay, cả tỉnh có 55 HĐCT, trong đó 2 HĐCT ghép trường THPT (gồm THPT tư thục Hoàng Sa ghép với Lương Thế Vinh - Điện Bàn, THPT tư thục Phạm Văn Đồng ghép với Nguyễn Văn Cừ - Quế Sơn), 11 HĐCT ghép trường THPT và trung tâm GDTX, 42 HĐCT độc lập trường THPT.

Các thí  sinh nhận giấy nháp, bài làm.
Các thí sinh nhận giấy nháp, bài làm.

Ngày thi đầu tiên, sáng nay TS sẽ thi môn Văn, thời gian làm bài 120 phút;  chiều nay thi 2 môn tự chọn là Lý, thời gian 60 phút và Sử, thời gian 90 phút.  (X.PHÚ)

* Cùng với với các thi sinh trên cả nước, đúng 7 giờ 55 phút sáng nay ngày 2/6, hơn 2.360 thí sinh ở huyện Điện Bàn bước vào ngày thi đầu tiên, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2014.

Ở 6 hội đồng coi thi trên địa bàn huyện đều diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy định của Bộ giáo dục và đào tạo. Kết thúc môn thi Ngữ văn vào buổi sáng hầu hết các thí sinh đều cho rằng: Đề thi đều sát với chương trình các em đã học và ôn tập nên hầu hết các thí sinh đều có tâm lý làm bài rất thỏa mái.

Do làm tốt công tác phối hợp, chuẩn bị từ cơ sở vật chất đến bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, nên tình trạng phao thi rải ở khu vực sân trường và cổng trường như những năm trước đây không còn diễn ra. Bên cạnh đó, phụ huynh và người thân của các thí sinh tụ tập, gây ồn ào tại các điểm thi cũng đã được khắc phục. (PHẠM LỘC)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 20 nghìn thí sinh Quảng Nam bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2013-2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO