Hơn 267 triệu đồng xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ, hoạt động văn hóa sai quy định

L.Q 12/01/2024 16:43

(QNO) - Thông tin từ Sở VH-TT&DL, năm 2023 đơn vị đã tiến hành nhiều cuộc thanh tra, kiểm tra ở các lĩnh vực văn hóa, kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng, du lịch...

Vụ việc khách sử dụng ma túy trong phòng karaoke vừa được phát hiện. Ảnh: C.A
Vụ việc khách sử dụng ma túy trong phòng karaoke vừa được phát hiện. Ảnh: C.A

Theo đó, năm 2023, Thanh tra Sở VH-TT&DL đã phối hợp với Thanh tra Bộ VH-TT&DL tổ chức 3 cuộc thanh tra các hoạt động thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh; 2 cuộc thanh tra hành chính tại 2 đơn vị thuộc sở và 21 cuộc kiểm tra chuyên ngành theo kế hoạch và đột xuất trên lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch. Đã có hơn 350 lượt tổ chức, cá nhân được thanh tra, kiểm tra. 

Sở VH-TT&DL đã ban hành 21 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 8 tổ chức và 13 cá nhân. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính trên các lĩnh vực này hơn 267 triệu đồng. 

Qua nhiều cuộc kiểm tra tại cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, Đội kiểm tra liên ngành về hoạt động văn hóa, kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng và phòng chống mại dâm trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã phát hiện và nghi ngờ khách đến hát có hành vi tổ chức và sử dụng trái phép chất ma túy.

Đội đã giữ nguyên hiện trường, thông tin lực lượng công an địa phương đến phối hợp, hỗ trợ cũng như tiến hành lập biên bản và bàn giao vụ việc để công an tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 267 triệu đồng xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ, hoạt động văn hóa sai quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO