Hơn 28,7 tỷ đồng khen thưởng, cấp học bổng cho học sinh

X.PHÚ 28/02/2014 05:42

Sáng qua 27.2, Hội Khuyến học (KH) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác KH năm 2013. Dự hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch danh dự Hội KH tỉnh Nguyễn Đức Hải mong muốn các cấp hội KH toàn tỉnh, nhất là ở các địa phương miền núi, vùng sâu, vùng  xa nỗ lực hơn nữa để hỗ trợ kịp thời cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, thành tích gặt hái trong công tác KH là của toàn xã hội, thể hiện sự vô tư, trong sáng, tâm huyết vì việc học tập của con em, vì sự nghiệp GDĐT và sự phát triển của tỉnh, góp phần đẩy mạnh xã hội học tập.

Năm 2013, các cấp hội KH toàn tỉnh đã trao học bổng, khen thưởng cho 133.347 học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi với tổng số tiền hơn 28,7 tỷ đồng. Trong đó, Hội KH tỉnh trao 4.751 suất với tổng số tiền hơn 8,1 tỷ đồng, Hội KH Đại Lộc 7,6 tỷ đồng, Hội An 5,5 tỷ đồng, Núi Thành 3,5 tỷ đồng, Tam Kỳ 3,4 tỷ đồng, Tiên Phước 1,6 tỷ đồng… Bên cạnh học bổng của các cấp hội, nhiều chương trình học bổng khác cũng đã hỗ trợ tích cực cho học sinh, sinh viên nghèo có điều kiện đến trường như học bổng SPELL của tổ chức Đông Tây hội ngộ, Kế hoạch ươm mầm đại thụ Việt Nam của Ngân hàng Cathay United, hay các học bổng Lá xanh, Mai vàng…

Dịp này, Hội KH tỉnh, Hội KH Đại Lộc và Hội KH Núi Thành được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Hội KH Việt Nam; Hội KH Tam Kỳ và Hội KH Hiệp Đức được tặng Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh.

X.PHÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 28,7 tỷ đồng khen thưởng, cấp học bổng cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO