Hơn 28 tỷ đồng hỗ trợ 91 tổ hợp tác, hợp tác xã

NGUYỄN DƯƠNG 25/12/2015 16:17

(QNO) - Ngày 25.12,UBND tỉnh cùng Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức buổi làm việc với đồng chí Võ Kim Cự - Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam về tình hình thực hiện Kết luận 56 của Bộ Chính trị, quyết định 2261 và Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ; kết quả phát triển kinh tế tập thể và hoạt động của Liên minh HTX Quảng Nam. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cùng đại diện các ban ngành liên quan.

Ông Võ Kim Cự làm việc với UBND tỉnh sáng 25.12
Ông Võ Kim Cự làm việc với UBND tỉnh sáng 25.12

Sau khi Bộ chính trị ban hành Kết luận số 56-KL-TW về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể, đến nay UBND tỉnh đã ban hành gồm 14 cơ chế, chính sách cho hỗ trợ phát triển kinh tế hợp tác - HTX trên địa bàn tỉnh, trong đó lớn nhất là chính sách hỗ trợ vốn cho tổ hợp tác, HTX đầu tư, mở rộng phát triển sản xuất kinh doanh. Riêng trong năm 2015, Liên minh HTX đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành 7 văn bản chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi hoạt động HTX theo Luật HTX 2012 và đổi mới, phát triển kinh tế hợp tác, HTX giai đoạn 2016- 2020.

Đoàn công tác làm việc với HTX Điện Quang
Đoàn công tác làm việc với HTX Điện Quang

Tính đến cuối tháng 11.2015, toàn tỉnh có trên 2.500 tổ hợp tác, 176 HTX và 1 Liên hiệp HTX (trong đó có 12 HTX đã ngừng hoạt động); thành lập mới 42 tổ hợp tác và 11 HTX, đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay. Liên minh HTX tỉnh thông qua Trung tâm dạy nghề đã tích cực liên kết tổ chức 23 lớp cho 744 học viên thuộc thành viên HTX và lao động nông thôn tại các huyện Phú Ninh, Thăng Bình, Tiên Phước, Nông Sơn, Duy Xuyên, Đại Lộc và Điện Bàn với tổng kinh phí là 749 triệu đồng (trong đó nguồn của trung tâm tự khai thác là 349 triệu đồng).

Trong thời gian qua, thông qua Quỹ hỗ trợ phát triển HTX đã hỗ trợ lãi suất ưu đãi là 14,2 tỷ đồng cho 38 tổ hợp tác, HTX đầu tư, mở rộng phát triển sản xuất kinh doanh, đưa tổng số tổ hợp tác, HTX được hỗ trợ vốn đầu tư đến nay là 91 đơn vị với tổng số tiền là 28,1 tỷ đồng…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Kim Cự - Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam đánh giá cao những kết quả trong thời gian vừa qua của Quảng Nam trong việc phát triển kinh tế tập thể. Đồng thời, mong muốn UBND tỉnh tiếp tục hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn. Những khó khăn, vướng mắc cần giải quyết triệt để cũng như nhanh chóng kiến nghị với Trung ương để kịp thời có hướng xử lý.

NGUYỄN DƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 28 tỷ đồng hỗ trợ 91 tổ hợp tác, hợp tác xã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO