Hơn 3.000 bệnh nhân Lào được khám, điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Tây Giang

ALĂNG NGƯỚC 29/06/2016 10:51

(QNO) - Tin từ Trung tâm Y tế huyện Tây Giang cho biết, trong 5 năm (2011 - 2016) đơn vị đã tiếp nhận cấp cứu cho hơn 300 lượt người bệnh; tổ chức khám, điều trị cho gần 3.000 lượt bệnh nhân; cùng đỡ đẻ thành công cho 25 sản phụ và phẫu thuật kết hợp xương cho 2 bệnh nhân ở các cụm bản giáp biên giới của nước bạn Lào.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện Tây Giang còn thực hiện dịch vụ kế hoạch hóa gia đình cho 59 cặp vợ chồng mang quốc tịch Lào; hỗ trợ hơn 100 chiếc mùng, 10 cơ số thuốc chưa bệnh và phối hợp với Trạm Quân dân y xã A Xan tổ chức nhiều đợt khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hàng trăm lượt người dân tại các cụm bản giáp biên. Riêng trong năm 2015, Trung tâm Y tế huyện Tây Giang đã khám và điều trị miễn phí cho 425 lượt bệnh nhân của nước bạn Lào, trong đó nhiều bệnh nhân được lưu trú tại trung tâm suốt thời gian chữa trị.

Trước đó, Trung tâm Y tế huyện Tây Giang cũng đã đón tiếp đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Sê Kông (Lào) thăm và làm việc với đơn vị về công tác hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe nhân dân nước bạn Lào ở khu vực giáp biên.

ALĂNG NGƯỚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 3.000 bệnh nhân Lào được khám, điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Tây Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO