Hơn 3,8 tỷ đồng thực hiện các hoạt động cứu trợ xã hội

TÂM ĐAN - QUANG HÀ 13/10/2023 10:40

(QNO) - Sáng nay 13/10, Thường trực Ban Vận động cứu trợ tỉnh tổ chức họp đánh giá kết quả tiếp nhận, phân bổ nguồn quỹ trong 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đến dự.

 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Đ.H
Theo báo cáo, tổng kinh phí vận động Qũy cứu trợ năm 2023 (tính đến ngày 12/10) là hơn 9,6 tỷ đồng, trong đó số dư năm 2022 chuyển sang hơn 8,4 tỷ đồng, số tiền tiếp nhận trong năm 2023 hơn 1,1 tỷ đồng.

Trong 9 tháng đầu năm, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã phân bổ tổng số tiền hơn 3,8 tỷ đồng để hỗ trợ người dân xây dựng 13 ngôi nhà mới và sửa chữa 251 nhà do ảnh hưởng thiên tai; chuyển 200 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Hà Nội để hỗ trợ các gia đình có người thân bị nạn trong vụ cháy nhà chung cư mini tại phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội), đồng thời thăm hỏi, trao hàng nghìn suất quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai.  

 
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Đ.H 
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn ghi nhận những thành quả của ban vận động trong thời gian qua, đã góp phần đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh. Để nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới, ông Tuấn đề nghị ban vận động tích cực nghiên cứu, sớm hoàn thành quy chế phối hợp thực hiện.

Xây dựng kế hoạch công tác, trong đó tập trung xác định các phần việc phù hợp với tình hình thực tế, từ đó việc phân bổ mang tính đặc thù, phù hợp với từng nhóm đối tượng, từng địa phương. Cùng với đó, phải có nguồn kinh phí dự phòng để hỗ trợ nhân dân khi có tình huống xấu xảy ra do thiên tai, mưa lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 3,8 tỷ đồng thực hiện các hoạt động cứu trợ xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO