Hơn 300 sản phẩm làng nghề trưng bày tại Không gian Việt - Nhật

LÊ QUÂN 18/08/2018 07:50

Tin liên quan

  • NHỮNG NGÀY VĂN HÓA NHẬT BẢN TẠI QUẢNG NAM

(QNO) - Các gian hàng trưng bày triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặt tại Vườn tượng An Hội (Hội An) thu hút khá đông du khách.

Theo đó, hơn 300 sản phẩm làng nghề từ Hà Nội, Điện Biên, Cao Lãnh (Đồng Tháp) và các làng nghề truyền thống của Quảng Nam, cũng như các mặt hàng lưu niệm từ Nhật Bản tạo nên điểm nhấn cho các hoạt động “Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Quảng Nam và Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản”.

Gian hàng sen Cao Lãnh (Đồng Tháp) trang trí khá bắt mắt
Gian hàng sen Cao Lãnh (Đồng Tháp) được trang trí khá bắt mắt. Ảnh: L.Q

Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết, ngoài việc trưng bày sản phẩm, các nghệ nhân còn tham gia trình diễn nghề truyền thống của địa phương mình nhằm tạo khả năng tương tác với du khách đến tham quan gian hàng. Đặc biệt, ở các gian hàng của Nhật Bản, người Nhật luôn biết cách để giới thiệu sản phẩm của mình đến du khách. Đầu bếp Iida Nami cho biết, anh rất hào hứng khi trình diễn tài nấu nướng của mình đến với đông đảo các bạn Việt Nam.

Đầu bếp Nhật hào hứng trổ tài cho du khách. Ảnh: L.Q
Đầu bếp Nhật hào hứng trổ tài cho du khách. Ảnh: L.Q

Đại diện gian hàng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội - nghệ nhân ưu tú nghề mây tre đan Nguyễn Văn Tĩnh cho biết, lần đầu tiên các làng nghề truyền thống của Hà Nội tham gia vào sự kiện lễ hội tại Hội An. Tổng số sản phẩm các làng nghề mang đến hơn 150 mặt hàng, gồm các sản phẩm mây tre đan, chạm khắc kim hoàn... “Hy vọng qua việc tham gia trưng bày lần này, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội sẽ được biết đến nhiều hơn” - nghệ nhân Nguyễn Văn Tĩnh nói.

Du khách thích thú với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Ảnh: L.Q
Du khách thích thú với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Ảnh: L.Q

Hơn 10 gian hàng trưng bày của các làng nghề Việt Nam lần này nằm trong các dự án hỗ trợ phát triển do tổ chức JICA trợ. Ông Fumio Kato - Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam cho biết, thông qua các cuộc trưng bày để kết nối nghệ nhân giữa các làng nghề, và hy vọng từ đây sẽ tìm cách giúp các làng nghề giải quyết được bài toán đầu ra cho sản phẩm truyền thống.

LÊ QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 300 sản phẩm làng nghề trưng bày tại Không gian Việt - Nhật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO