Hơn 300 sản phẩm nông thôn tham dự Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP.Hà Nội

KHÁNH LINH 06/10/2023 14:39

(QNO) – Dự kiến ngày 13/10 tới, hơn 300 sản phẩm OCOP, khởi nghiệp và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Quảng Nam (sản phẩm nông thôn) của khoảng 70 chủ thể, doanh nghiệp sẽ tham dự Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP.Hà Nội.

Thông qua sự kiện, nhiều sản phẩm chủ lực Quảng Nam đã được giới thiệu, kết nối đến đối tác khách hàng trong cả nước. Ảnh: K.L
Thông qua các hoạt động xúc tiến mở rộng thị trường, nhiều sản phẩm chủ lực Quảng Nam đã được giới thiệu, kết nối đến đối tác, khách hàng trong cả nước. Ảnh: K.L

Sự kiện được tổ chức kết hợp giữa hoạt động xúc tiến thương mại với du lịch và đầu tư, hướng tới mục tiêu quảng bá các sản phẩm OCOP nông thôn, đẩy mạnh hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch, dịch vụ du lịch chất lượng cao, thu hút sự quan tâm của du khách và nhà đầu tư.

Ước tính khoảng 70 đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã với hơn 300 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và nông sản đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, VietGAP của 18 huyện, thị xã, thành phố toàn tỉnh tham gia. Sản phẩm được trưng bày trong khu gian hàng chung tỉnh Quảng Nam (diện tích gần 300m2) tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội.

Ông Hường Văn Minh – Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, ngoài việc hiện thực hóa kế hoạch, phương án tiêu thụ, xuất khẩu đối với các mặt hàng trọng điểm của tỉnh, Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP.Hà Nội năm 2023 cũng là dịp để doanh nghiệp Quảng Nam khảo sát, nghiên cứu, thiết lập các điểm tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Quảng Nam tại một số tỉnh, thành phố lớn, từng bước kết nối, đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm chủ lực địa phương.

“Ngoài mục tiêu quảng bá, xúc tiến, kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các sản phẩm sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Quảng Nam với người tiêu dùng, doanh nghiệp đối tác, sự kiện còn là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Quảng Nam quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, cũng như xúc tiến phát triển du lịch hiệu quả, bền vững” - ông Minh cho biết.

Các sản phẩm  OCOP, sản phẩm nông thôn Quảng Nam ngày càng được khách hàng ưa chuộng. Ảnh: K.L
Các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông thôn Quảng Nam ngày càng được thị trường ưa chuộng. Ảnh: K.L

Toàn tỉnh hiện có 333 sản phẩm OCOP của 260 chủ thể, chủ yếu là các tổ chức kinh tế, trong đó hộ kinh doanh chiếm số lượng lớn với 126 đơn vị (48,4%), hợp tác xã 90 đơn vị (34,6%), doanh nghiệp và tổ hợp tác 44 đơn vị (17%).

Thông qua chương trình OCOP, các sản phẩm đặc trưng của mỗi địa phương dần nâng cao chất lượng, khẳng định thương hiệu, được nhiều người biết đến. Nhiều sản phẩm OCOP không chỉ tiêu thụ ở địa phương mà còn mở rộng thị trường ra cả nước; được phân phối rộng rãi ở các chuỗi siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, kể cả xuất khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 300 sản phẩm nông thôn tham dự Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP.Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO