Hơn 300 tình nguyện viên tham gia hiến máu nhân đạo

TRIÊU NHAN 05/12/2017 21:39

(QNO) - Hội Chữ thập đỏ huyện Đại Lộc vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thị trấn Ái Nghĩa và xã Đại Cường tổ chức đợt hiến máu tình nguyện, thu hút hơn 300 tình nguyện viên tham gia.

Hơn 100 công nhân Công ty mau Thái Liên tham gia hiến máu nhân đạo. Ảnh: TRIÊU NHAN
Khoảng 100 công nhân Công ty Dệt may Thái Liên tham gia hiến máu nhân đạo. Ảnh: TRIÊU NHAN

Đây là hoạt động nhằm bổ sung khẩn cấp nguồn máu sống phục vụ cho các bệnh viện tại Quảng Nam, hiện đang thiếu hụt nghiêm trọng, đồng thời giúp người bệnh có điều kiện tiếp cận với nguồn máu sạch qua cơn hiểm nghèo. Đợt hiến máu lần này thu được 161 đơn vị máu, sẽ phân bổ về Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tại Núi Thành để bảo quản, sử dụng.

Đợt này, lần đầu tiên tập thể cán bộ, công nhân Công ty Dệt may Thái Liên tham gia hiến máu nhân đạo ngay tại nhà xưởng. Chị Phạm Thị Bích Vân (công nhân tổ may mẫu) chia sẻ, đợt hiến máu diễn ra vào đúng lịch cúp điện nên số lượng cán bộ, công nhân tham gia đông hơn so với dự kiến. Nhiều dây chuyền chỉ toàn là nữ, các chị tham gia rất nhiệt tình song chỉ gần 100 người có đủ tiêu chuẩn về sức khỏe mới được hiến.

Phong trào hiến máu cứu người tại Đại Lộc luôn là điểm sáng của tỉnh với nhiều điển hình, lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng. Theo Hội Chữ thập đỏ huyện, năm 2017, hội thu được 1.440 đơn vị máu bổ sung cho các “ngân hàng máu sống” qua các đợt phát động, vượt 160% so với kế hoạch năm.

TRIÊU NHAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 300 tình nguyện viên tham gia hiến máu nhân đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO