Hơn 300 tỷ đồng thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc

DIỄM LỆ 07/11/2013 08:23

Chiều 6.11, Ban Dân tộc HĐND tỉnh có buổi làm việc với Ban Dân tộc tỉnh về tình hình và kết quả thực hiện các chương trình, chính sách trên địa bàn miền núi 9 tháng đầu năm 2013. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Kim Hùng cùng tham dự buổi làm việc.

Trong 9 tháng đầu năm 2013, tổng nguồn vốn đầu tư cho các chương trình, chính sách dân tộc trên địa bàn 9 huyện miền núi là 334,106 tỷ đồng. Chương trình định canh định cư đã đầu tư 6 điểm định canh định cư tại các huyện Đông Giang, Nam Giang, Bắc Trà My, Hiệp Đức, Nam Trà My, Tây Giang và hệ thống công trình thủy lợi, đường giao thông tại các điểm định canh định cư. Hộ nghèo tại 132 xã vùng khó khăn được hỗ trợ bằng hiện vật và tiền mặt, với 168.809 khẩu nghèo được thụ hưởng chính sách. Những già làng, trưởng bản có uy tín được cấp báo Quảng Nam với định suất 5 tờ/người/tuần. Các huyện đã thực hiện đầu tư xây dựng mới 58 công trình điện, đường, thủy lợi, nước sinh hoạt, nhà sinh hoạt cộng đồng, trường học, và duy tu bảo dưỡng 29 công trình các loại thuộc Chương trình 135. Nghị quyết 30a đầu tư các huyện miền núi trong năm 2013 là 109,395 tỷ đồng, với 97 hạng mục công trình. Các chương trình khác như cấp giấy vở cho học sinh, hỗ trợ tiền ăn trưa cho trẻ em miền núi, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, nước sạch và vệ sinh môi trường được triển khai ở tất cả các huyện miền núi…

Ban Dân tộc tỉnh kiến nghị HĐND tỉnh đề xuất Trung ương tăng nguồn vốn thực hiện các điểm định canh định cư, hiện nay nguồn vốn thấp nên các điểm định canh định cư thực hiện dở dang; mở rộng đối tượng được trợ giá trợ cước, nâng mức hỗ trợ đối với hộ nghèo; mở rộng số xã được hưởng Chương trình 135; tăng định suất đầu tư hỗ trợ dự án cơ sở hạ tầng, dự án phát triển sản xuất; tỉnh cần đầu tư nguồn kinh phí để nâng cấp 6.062 nhà ở 134 đã xuống cấp. Ban Dân tộc HĐND tỉnh ghi nhận những kiến nghị của Ban Dân tộc tỉnh, sẽ có tổng hợp báo cáo trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

DIỄM LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 300 tỷ đồng thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO