Hơn 34 tỷ đồng thực hiện Chương trình mục tiêu giáo dục nghề nghiệp - việc làm và an toàn lao động

M.L 29/08/2018 02:38

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu giáo dục nghề nghiệp - việc làm và an toàn lao động tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2018-2020, với tổng kinh phí hơn 34 tỷ đồng.

Có 3 dự án lớn sẽ được thực hiện trong chương trình, gồm: đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp; việc làm và phát triển thị trường lao động; tăng cường an toàn, vệ sinh lao động.

Kế hoạch đưa ra một số nhiệm vụ cụ thể: đa dạng hóa, nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền các các cơ chế, chính sách, chương trình, dự án về giáo dục nghề nghiệp, việc làm và an toàn lao động.

Rà soát, quy hoạch lại hệ thống cơ sở giáo dục nghề nghiệp của tỉnh theo hướng giảm đầu mối, tinh gọn, hoạt động hiệu quả, đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội. Khuyến khích xã hội hóa, đầu tư phát triển các cơ sở giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Thực hiện có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư hỗ trợ các huyện miền núi, huyện nghèo, các xã đặc biệt khó khăn, các xã bãi ngang ven biển và hải đảo, vùng bị thu hồi đất để tạo sinh kế, tạo việc làm, nhất là việc làm tại chỗ. Hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, hộ gia đình và người lao động được tiếp cận thuận lợi nguồn vốn ưu đãi của nhà nước...

M.L

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 34 tỷ đồng thực hiện Chương trình mục tiêu giáo dục nghề nghiệp - việc làm và an toàn lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO