Hơn 4.200 cựu TNXP được giải quyết chế độ, chính sách

VINH ANH 21/08/2013 08:02

Sáng qua 20.8, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện vai trò nhân chứng lịch sử. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang đến dự.

Theo báo cáo, toàn tỉnh hiện có gần 23 nghìn cựu TNXP, trong đó có gần 6 nghìn hội viên tham gia sinh hoạt tại các tổ chức hội cơ sở. Thời gian qua, các cấp hội đã làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử, phối hợp giải quyết chế độ, chính sách cho cựu TNXP. Đến nay có 4.237 cựu TNXP được giải quyết chế độ, chính sách theo quy định. Các cấp hội đã vận động xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội cho 316 hội viên với tổng trị giá hơn 7,5 tỷ đồng; tặng 343 số tiết kiệm cho các hội viên gặp khó khăn; tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa như tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ, xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội, thăm và tặng quà các hội viên già yếu, cô đơn… Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà Hội Cựu TNXP tỉnh đã đạt được. Đồng thời đề nghị, thời gian đến hội cần tập trung khắc phục những tồn tại, vướng mắc trong giải quyết chế độ, chính sách, có các giải pháp đồng bộ hơn trong chăm lo cho cựu TNXP…

Dịp này, đồng chí Nguyễn Ngọc Quang đã tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 1 tập thể và 4 cá nhân; Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam tặng 60 triệu đồng và Báo Thanh niên tặng 40 triệu đồng để xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội cho cựu TNXP.

VINH ANH

  • Trợ cấp hàng tháng cho cựu TNXP không còn khả năng lao động
  • Bàn giao 2 nhà nhân ái cho Cựu TNXP
  • Tiếp nhận hơn 730 hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ đối với TNXP
  • Giải quyết những trường hợp TNXP hưởng trợ cấp không đúng quy định
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 4.200 cựu TNXP được giải quyết chế độ, chính sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO