Hơn 4 nghìn hộ nghèo đăng ký thoát nghèo bền vững năm 2018

D.LỆ 13/11/2018 02:12

Chiều 12.11, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang chủ trì buổi làm việc với Sở LĐ-TB&XH cùng các sở, ngành liên quan về thực hiện Nghị quyết 13 của HĐND tỉnh và dự thảo đề án hỗ trợ hộ diện chính sách giảm nghèo sẽ trình tại Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu dự buổi làm việc.

Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH, năm 2018 toàn tỉnh có 4.019 hộ nghèo và 4.002 hộ cận nghèo đăng ký thoát nghèo bền vững theo Nghị quyết 13 của HĐND tỉnh; trong số hộ nghèo đăng ký, đến nay đã có 3.581 hộ thoát nghèo bền vững. Các chính sách đang được thực hiện đối với hộ thoát nghèo bền vững gồm: thưởng tiền mặt; cho vay hỗ trợ 100% lãi suất; cấp thẻ BHYT miễn phí; cấp bù học phí cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo...

Về dự thảo đề án chính sách hỗ trợ giảm nghèo đối với hộ thuộc diện chính sách bảo trợ xã hội, chính sách người có công; theo rà soát của Sở LĐ-TB&XH, đến cuối năm 2017, toàn tỉnh còn 9.377 hộ nghèo diện bảo trợ xã hội và 846 hộ người có công thuộc diện nghèo. Đề án hỗ trợ được xây dựng nhằm giúp hộ nghèo thuộc diện chính sách có cuộc sống ổn định, đạt ngưỡng trung bình, tiếp cận được các dịch vụ xã hội cơ bản... Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang yêu cầu, khi xây dựng chính sách phải đảm bảo tính chính xác, để khi đi vào thực tiễn áp dụng đúng người, công bằng, không để xảy ra tình trạng lợi dụng chính sách.

D.LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 4 nghìn hộ nghèo đăng ký thoát nghèo bền vững năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO