Hơn 4 nghìn lượt phụ nữ cán bộ công chức viên chức được tuyên dương

D.LỆ 20/06/2013 17:09

(QNO) - Ngày 20.6, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ cán bộ công chức viên chức (CBCCVC).

Các gia đình giao lưu nhân ngày Gia đình Việt Nam 28.6.
Các gia đình giao lưu nhân ngày Gia đình Việt Nam 28.6.

Tính đến năm 2012, số lượng nữ CBCCVC là 1.327 chị, sinh hoạt ở 49 công đoàn cơ sở. Nhiều chị trở thành hạt nhân xuất sắc trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng người CBCCVC “trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”, thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, xây dựng cơ quan văn hóa, ngày làm việc 8 giờ đạt chất lượng, hiệu quả.

Nhiều chị giữ các chức vụ quan trọng trong các cơ quan, tham gia vào Ban chấp hành Đảng ủy các cơ quan, đơn vị và ban chấp hành các công đoàn cơ sở. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ của các chị ngày càng được nâng cao, hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Các cơ quan, đơn vị cũng đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để các chị yên tâm công tác, vừa hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, vừa đảm đương tốt thiên chức làm vợ, làm mẹ. Nữ CBCCVC còn được các cơ quan, công đoàn cơ sở các cấp giúp đỡ lúc khó khăn, hoạn nạn bằng nguồn quỹ tương trợ tại mỗi cơ quan. Qua 3 năm đã có 210 lượt chị được mượn nguồn quỹ này để trang trải lúc khó khăn.

Sau 3 năm thực hiện phong trào 2 giỏi, có 4.451 lượt chị đã được nhận Huân chương lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, UBND tỉnh và sự ghi nhận, khen thưởng của các cơ quan, đơn vị và công đoàn cơ sở các cấp.

* Tại hội nghị, có 42 gia đình tiêu biểu đã đến giao lưu, gặp gỡ, tâm tình nhân ngày Gia đình Việt Nam 28.6. Các gia đình đã sẻ chia cho nhau những kinh nghiệm trong xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, cố gắng hoàn thành tốt công việc cơ quan và cả nhiệm vụ thiêng liêng ở nhà.
Chú thích ảnh: Các gia đình giao lưu nhân ngày Gia đình Việt Nam 28.6.

D.LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 4 nghìn lượt phụ nữ cán bộ công chức viên chức được tuyên dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO