Hơn 400 công nhân may ngưng việc tập thể

DIỄM LỆ 12/06/2016 08:03

(QNO) - Sáng 11.6, hơn 400 công nhân (CN) may của Công ty CP may Hiệp Đức tiếp tục ngưng làm việc tập thể vì cho rằng các quyền lợi chưa được giải quyết thỏa đáng.

Nhận được thông tin do CN cung cấp qua đường dây nóng Báo Quảng Nam, chúng tôi tìm hiểu vụ việc thì được biết, bắt đầu vào lúc 11 giờ ngày 10.6, khi công ty chuyển phiếu lương cho CN, trong đó cắt phần thưởng doanh thu sản phẩm tháng 5.2016 mà không thông báo trước, nên CN bất bình ngưng việc.

Theo thỏa thuận giữa công ty và CN, nếu CN phấn đấu làm trong tháng đạt mức lương sản phẩm trên 2,4 triệu đồng thì được thưởng 5% của doanh thu sản phẩm, đạt từ 2,7 - 2,9 triệu đồng thì thưởng 10%, trên 3 triệu đồng thì thưởng 15%. Đây là chính sách rất tốt của công ty nhằm gia tăng năng suất lao động, giúp người lao động yên tâm làm việc và làm việc hiệu quả hơn để đạt được những mức tiền thưởng theo quy định. Chính sách này được bắt đầu từ sau vụ lãn công của CN công ty này vào đầu tháng 3.2016. Tuy nhiên, lương của tháng 5.2016, CN bị cắt phần thưởng này nên không đồng ý và ngưng việc.

Chị Đinh Thị Phương, CN của Công ty CP may Hiệp Đức, cho hay: “Vì chính sách thưởng tốt nên CN phấn đấu làm việc hết sức, để đạt doanh thu sản phẩm cao nhất và có thêm đồng tiền thưởng hoàn toàn xứng đáng. Công sức của chúng tôi như thế mà công ty không thưởng nên chúng tôi không đồng ý và ngưng việc, yêu cầu công ty phải duy trì chính sách này”. Khi CN ngưng việc từ trưa ngày 10.6, lãnh đạo công ty đã mời các tổ trưởng lên làm việc và hứa sẽ trả mức thưởng theo quy định trong tháng 5.2016, nhưng bắt đầu từ tháng 6.2016 trở đi sẽ cắt phần thưởng này. Điều này CN không đồng ý, nên sáng ngày 11.6, dù CN vẫn đến công ty nhưng không làm việc.

Theo thông tin chúng tôi nắm được, từ khi xảy ra vụ ngưng việc, lãnh đạo của Tổng Công ty May Hòa Thọ (đơn vị chủ quản của Công ty CP may Hiệp Đức) đã vào làm việc với Ban Giám đốc Công ty CP may Hiệp Đức và đại diện của CN để tìm kiếm tiếng nói chung trong giải quyết vấn đề. Ông Nguyễn Văn Trung - Giám đốc Công ty CP may Hiệp Đức, cho biết: “Lãnh đạo Tổng Công ty và Ban Giám đốc công ty đã làm việc cụ thể với đại diện của CN là các tổ trưởng, chuyền trưởng ngay trong chiều ngày 10.5, nhưng một số tổ trưởng về truyền đạt lại không đúng tinh thần của cuộc làm việc, nên sáng nay vẫn còn một số anh chị em vào công ty mà không làm việc, chờ trả lời. Công ty phải tập trung tổ trưởng, chuyền trưởng họp lần nữa, giải thích rõ ràng về chính sách thưởng để truyền đạt cho CN hiểu. Chính sách thưởng chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì cho đến hết năm 2016, còn chính sách năm 2017 thì cuối năm sẽ có thông báo cụ thể. Vì đây là công ty cổ phần, nên mọi chính sách phải thông qua hội đồng quản trị quyết. Riêng bản thân tôi làm quản lý chỉ mong có được những chính sách ưu ái tốt cho CN, khi người CN gắn bó và cống hiến thì công ty mới ăn nên làm ra được”.

Đến trưa ngày 11.6, CN đã làm việc bình thường trở lại sau khi được nghe giải thích rõ ràng.

                                                                             DIỄM LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 400 công nhân may ngưng việc tập thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO