Hơn 400 người tham dự ngày Quốc tế Yoga tại Quảng Nam

XUÂN HIỀN 02/07/2023 09:49

(QNO) - Sáng nay 2/7, tại Quảng trường 24/3 (TP.Tam Kỳ), Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tặng hoa cảm ơn ông Subhash Prasad Gupta, Phó Đại sứ, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội. Ảnh: X.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tặng hoa cảm ơn ông Subhash Prasad Gupta - Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam. Ảnh: X.H

Ông Subhash Prasad Gupta - Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cùng hơn 400 người đến từ các câu lạc bộ Yoga trên toàn tỉnh tham dự.

Ông Subhash Prasad Gupta cho biết, Ấn Độ đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Yoga ở nhiều nơi tại Việt Nam nhờ sự hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương và các tổ chức văn hóa - xã hội khác nhau.

"Vào năm 2014, Đại hội đồng Liên hợp quốc với sự hưởng ứng nhiệt liệt của 177 quốc gia thành viên đã tuyên bố ngày 21/6 là ngày Quốc tế Yoga. Kể từ đó, ngày Quốc tế Yoga được tổ chức hằng năm với sự tham gia của hàng triệu người trên thế giới. Năm nay, chúng tôi tiếp tục truyền thống này thông qua việc kỷ niệm ngày Quốc tế Yoga với chủ đề "Một thế giới, một sức khỏe chung"" - ông Subhash Prasad Gupta phát biểu.

Bộ môn Yoga mang lại sức khỏe, hạnh phúc và bình an cho mỗi người. Trong ảnh, các huấn luyện viên đang hướng dẫn các động tác Yoga tập thể cho người tham gia đồng diễn trong sáng nay. Ảnh: X.H
Các huấn luyện viên hướng dẫn động tác Yoga tập thể cho người tham gia đồng diễn trong sáng 2/7. Ảnh: X.H

Những người Ấn Độ cho rằng, Yoga không chỉ là các bài tập giúp cơ thể cân đối mà còn là tấm hộ chiếu để đảm bảo sức khỏe, là chìa khóa để có được thể lực và sức khỏe tốt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cảm ơn Đại sứ quán Ấn Độ đã chọn Quảng Nam là một trong 37 địa phương của Việt Nam tổ chức sự kiện ngày Quốc tế Yoga năm 2023.

"Thông qua sự kiện lần này, Quảng Nam mong muốn tăng cường hơn nữa mối quan hệ giao lưu hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Quảng Nam với Đại sứ quán Ấn Độ nói riêng, các đối tác Ấn Độ nói chung; đặc biệt trong lĩnh vực giao lưu văn hóa, tăng cường hiểu biết của người dân Quảng Nam về nét văn hóa độc đáo của Ấn Độ, thấy được lợi ích của việc luyện tập Yoga đối với sức khỏe con người" - ông Hồ Quang Bửu nói.

Nhiều động tác Yoga được đông đảo người tham gia hưởng ứng. Ảnh: X.H
Hưởng ứng bài tập Yoga. Ảnh: X.H

Tại ngày hội, huấn luyện viên và vận động viên các câu lạc bộ Yoga tại Quảng Nam đã có những bài tập Yoga tập thể đồng điệu và đẹp mắt dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên Ấn Độ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 400 người tham dự ngày Quốc tế Yoga tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO