Hơn 660 người nước ngoài đang làm việc tại Quảng Nam

THÀNH CÔNG 21/04/2017 08:51

Hơn 40 cá nhân là đại diện lãnh đạo và nhân viên làm công tác nhân sự tại các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức có sử dụng lao động là người nước ngoài đang làm việc trên địa bàn tỉnh đã tham gia buổi tập huấn các quy định về người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam, do Sở LĐ-TB&XH tổ chức vào sáng qua 20.4.

Đây là các doanh nghiệp, đơn vị có trụ sở đóng tại các khu công nghiệp khu vực nam Quảng Nam (từ Quế Sơn trở vào Núi Thành), hiện sử dụng lao động nước ngoài làm việc. Các thành viên dự buổi tập huấn đã được phổ biến các nội dung về Bộ luật Lao động  số 10/2012/QH13; Nghị định số 11/2016/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam; Thông tư 40 Hướng dẫn thi hành Nghị định số 11; Hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Ngoài ra, nhiều ý kiến trao đổi về kinh nghiệm cũng như các vướng mắc trong quá trình sử dụng, quản lý người lao động nước ngoài đang làm việc tại các doanh nghiệp, đơn vị.

Theo thống kê, hiện toàn tỉnh có 665 lao động nước ngoài công tác và làm việc chủ yếu tại các công ty có vốn đầu tư nước ngoài. Trước đó, vào ngày 18.4, Sở LĐ-TB&XH cũng đã tổ chức buổi tập huấn với nội dung tương tự cho các doanh nghiệp, đơn vị ở khu vực bắc Quảng Nam.

THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 660 người nước ngoài đang làm việc tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO