Hơn 80% nạn nhân mua bán người được tư vấn sức khỏe

BẢO NGUYÊN 25/03/2014 09:48

(QNO) - Đó là một trong những nội dung của kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình hành động phòng, chống tội phạm mua bán người năm 2014 vừa được UBND tỉnh phê duyệt. Kế hoạch cũng đặt mục tiêu có hơn 50% số nạn nhân được nhận kinh phí hỗ trợ từ nguồn ngân sách và 100% các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm mua bán người ban hành và được tổ chức hướng dẫn, quán triệt thực hiện đến cơ sở.

Để đạt được mục tiêu nêu trên, UBND tỉnh yêu cầu các sở ban ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố xác định nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên giai đoạn 2014-2015 để tập trung chỉ đạo các. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phòng ngừa; đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử tội phạm mua bán người; kịp thời tổ chức tiếp nhận và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán. Ngoài ra, tiếp tục triển khai thực hiện các Hiệp định hợp tác song phương giữa Việt Nam với Trung Quốc, Lào, Campuchia, Thái Lan trong công tác phòng, chống tội phạm mua bán người và kịp thời phát hiện, giải cứu nạn nhân bị bán ra nước ngoài, sớm đưa họ về đoàn tụ với gia đình.

Được biết, năm 2013, toàn tỉnh xảy ra 9 vụ mua bán người với 9 đối tượng phạm tội và 16 nạn nhân bị mua bán, trong khi năm 2012 không xảy ra vụ nào. Các vụ mua bán người chủ yếu xảy ra ở vùng sâu, vùng xa; nạn nhân bị lừa bán ra nước ngoài để hoạt động mại dâm, ép kết hôn hoặc cưỡng bức lao động.     

BẢO NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 80% nạn nhân mua bán người được tư vấn sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO