Nông thôn mới

Hơn 98% người dân được lấy ý kiến hài lòng với kết quả xây dựng nông thôn mới

Lê Thị Như Thủy 04/08/2024 15:13

(QNO) - Từ đầu năm đến nay, thực hiện phong trào thi đua “Quảng Nam chung sức xây dựng nông thôn mới”, MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên trên địa bàn tỉnh đã tích cực tuyên truyền đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia phát triển kinh tế, chung tay giảm nghèo bền vững, thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Nhân dân ở các địa phương tự nguyện hiến 65.248 m2 đất để làm đường giao thông, xây dựng công trình công cộng; đóng góp được 4.137 ngày công xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện Tiên Phước, Thăng Bình, Nông Sơn,

Đại Lộc, Quế Sơn và Duy Xuyên chủ trì phối hợp với cấp xã triển khai lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân để hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao.

ntm dX
Mặt trận các cấp tham vấn ý kiến nhân dân về kết quả xây dựng nông thôn mới

Ủy ban MTTQ Việt Nam các địa phương phát 12.070 phiếu lấy ý kiến nhân dân, kết quả lấy ý kiến tỷ lệ hài lòng của người dân khá cao: xã Tiên Lãnh (huyện Tiên Phước) 98,78%; xã Đại Thạnh, (huyện Đại Lộc) 99,62%; xã Ninh Phước (huyện Nông Sơn) 100%; xã Quế An và xã Quế Minh (huyện Quế Sơn) đều đạt 98%.

Xã Duy Sơn (Duy Xuyên) tổ chức lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao tại 8 thôn, với 2.472 hộ gia đình được lấy ý kiến. Tỷ lệ hài lòng của người dân là 99,76%.

Được biết, toàn tỉnh hiện có 125 xã/193 xã đạt chuẩn nông thôn mới (tỷ lệ 64,76%), 15 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, trong đó có 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu (Đại Hiệp); có 213 thôn/948 thôn được công nhận thôn nông thôn mới kiểu mẫu (tỷ lệ 22,5%).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 98% người dân được lấy ý kiến hài lòng với kết quả xây dựng nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO