Honda 67 đến với vùng cao

NGUYỄN ĐIỆN NGỌC 06/10/2017 13:16

Câu lạc bộ (CLB) Honda 67 Quảng Nam ngoài ý nghĩa là nơi tập hợp những người có cùng đam mê xe cổ, còn tổ chức nhiều hoạt động san sẻ yêu thương thiết thực và ý nghĩa.

Đông đảo nhân dân đến xem và cổ vũ các tiết mục văn nghệ. Ảnh: N.Đ.N
Đông đảo nhân dân đến xem và cổ vũ các tiết mục văn nghệ. Ảnh: N.Đ.N

Gần đây nhất, với chủ đề “Vòng tay yêu thương”, CLB Honda 67 đã về thăm, tặng quà và tham gia sinh hoạt văn nghệ cùng đồng bào xã Phước Công (huyện Phước Sơn) vào tháng 7 vừa qua. Theo đó, đoàn đã trao 116 suất quà cho các hộ nghèo và 99 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 85 triệu đồng. Dịp này, đoàn cũng tổ chức giao lưu văn nghệ với bà con địa phương. Chị Nguyễn Thị Trâm ở thôn 1, xã Phước Công, chia sẻ: “Được cùng đoàn tham gia góp tiết mục văn nghệ, tôi rất vui. Đây là chương trình ý nghĩa vì đã sẻ chia với đồng bào miền núi từ vật chất đến tinh thần một cách thiết thực”. Tiền sảnh văn phòng UBND xã được chọn làm sân khấu, những bóng đèn lung linh sắc màu được bật lên. Chương trình văn nghệ liên tục diễn ra với những ca khúc quen thuộc cùng những làn điệu dân ca, hát lý của đồng bào dân tộc Bh’noong, Ca Dong, Co, Cơ Tu… được anh chị em CLB Honda 67 và đồng bào các dân tộc xã Phước Công thực hiện. Bà Hồ Thị Lương - Phó Chủ tịch UBND xã Phước Công cho biết: “Được CLB Honda 67 tặng quà cho bà con cùng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức giao lưu văn nghệ chúng tôi rất vui. Vì vậy, chúng tôi tạo mọi điều kiện thuận lợi và phối hợp tổ chức các hoạt động”.  

Đến với xã Phước Công, đoàn có hơn 60 thành viên là những người sở hữu xe Honda 67, một loại phương tiện có mặt tại Việt Nam cách đây 50 năm. Các thành viên không chỉ ở huyện Núi Thành, Tiên Phước, Hiệp Đức, Thăng Bình, Duy Xuyên, Quế Sơn, Đại Lộc, các TP.Tam Kỳ, Hội An… mà còn đến từ các tỉnh thành như Đà Nẵng, Quảng Trị, Gia Lai, Kon Tum… Tất cả đều có chung niềm đam mê xe Honda 67 và tấm lòng thiện nguyện để làm nên chương trình “Vòng tay yêu thương” ý nghĩa. Bác sĩ Nguyễn Trọng Nghĩa, công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, Phó Chủ nhiệm CLB Honda 67 tỉnh Gia Lai cho biết: “CLB Honda 67 tỉnh Gia Lai cũng đã tổ chức nhiều hoạt động mang tính nhân đạo từ thiện được các cấp ủy đảng, chính quyền, hội đoàn thể của Gia Lai đánh giá cao. Thế nhưng khi tham gia chương trình của các bạn ở Quảng Nam, tôi thấy cách thức tổ chức hoạt động thiện nguyện của các bạn rất thiết thực, ý nghĩa. Thời gian tới, chúng tôi sẽ gắn kết tạo mọi điều kiện để CLB Honda 67 Quảng Nam hoạt động hiệu quả, sẻ chia nhiều hơn với hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống”.

NGUYỄN ĐIỆN NGỌC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Honda 67 đến với vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO