Honda 67 với vòng tay yêu thương

ALĂNG NGƯỚC 13/07/2018 13:44

Bằng những món quà ý nghĩa, thiết thực, Câu lạc bộ (CLB) Honda 67 Quảng Nam đã đem đến niềm vui cho đồng bào vùng cao Ch’Ơm (Tây Giang), thông qua hoạt động thiện nguyện mang tên “Vòng tay yêu thương”.

Niềm vui của đồng bào vùng cao trở về sau buổi nhận nhận quà từ thiện. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Niềm vui của đồng bào vùng cao trở về sau buổi nhận nhận quà từ thiện. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Sau hành trình dài ngược núi, dù khá thấm mệt nhưng khi vừa đặt chân tới trụ sở UBND xã Ch’Ơm, các thành viên CLB Honda 67 Quảng Nam vẫn nhiệt tình sắp xếp từng suất quà, trực tiếp trao tận tay cho người dân. Theo anh Nguyễn Văn Hường - Chủ nhiệm CLB Honda 67 Quảng Nam, đây là lần đầu tiên CLB tổ chức hoạt động thiện nguyện tại xã biên giới Ch’Ơm, với nhiều chương trình ý nghĩa được lồng ghép, từ hỗ trợ nhu yếu phẩm, tổ chức bữa ăn tập thể, cho đến chương trình giao lưu văn nghệ. Vì thế, dù đường sá xa xôi nhưng các thành viên CLB đều háo hức, bởi ai cũng muốn góp thêm niềm vui, sự động viên đến đồng bào miền núi. “Những món quà này, mặc dù giá trị không lớn nhưng là nguồn động viên, là tình cảm của CLB Honda 67 Quảng Nam dành tặng cho bà con xã Ch’Ơm. Hy vọng sẽ góp thêm niềm vui, cùng sẻ chia với những khó khăn của đồng bào” - anh Hường cho hay.

Cũng theo anh Hường, hơn 2 tháng trước khi thực hiện chương trình thiện nguyện, các thành viên CLB đã phân công người đến khảo sát, nhằm nắm bắt thêm thông tin về tâm tư, nguyện vọng, cũng như điều kiện khó khăn của địa phương. Sau đó, triển khai quyên góp, vận động nguồn kinh phí và phối hợp thực hiện chương trình. Hơn 840 suất quà, bao gồm: áo quần, bánh kẹo, nhu yếu phẩm… được CLB Honda 67 Quảng Nam trao tận tay người dân Cơ Tu vào cuối tuần qua, đã đọng lại nhiều cảm xúc. “Ngoài các suất quà cho người dân và học sinh địa phương, chúng tôi cũng đã trao 2 máy lọc nước cho trường học của xã, tổ chức một bữa ăn thiện nguyện cho đồng bào và các em học sinh tại địa phương. Tổng giá trị các suất quà trong đợt thiện nguyện lần này gần 200 triệu đồng” - anh Hường cho biết thêm.

Gùi các suất quà trở về nhà, bà Pơloong Thị Nhooi (ở thôn Atu 1, xã Ch’Ơm) không giấu được niềm vui trên gương mặt. Chị nói, phải mất hơn 5km đi bộ đường rừng chị mới đến được UBND xã để nhận quà hỗ trợ từ đoàn thiện nguyện. Chị Nhooi tâm sự, do điều kiện gia đình khó khăn nên nhiều năm nay vợ chồng chị không dám mua những bộ quần áo mới. Vì thế, món quà từ đoàn thiện nguyện, sẽ giúp gia đình chị bớt thêm nỗi lo trong mùa đông sắp đến. “Mình vui lắm, những bộ áo quần đẹp này mình sẽ dành để mặc trong các dịp đặc biệt” - chị Nhooi bộc bạch. Song song với hoạt động trao quà, phía tiền sảnh của Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Ch’Ơm, hàng trăm người dân và học sinh địa phương cùng nhau thưởng thức món phở bò, do chính các thành viên trong CLB Honda 67 Quảng Nam chế biến. Ai cũng tấm tắc khen ngon, cũng có người nói đây là lần đầu tiên trong đời được ăn món phở, khiến nhiều người cảm động.

Ông Hồ Đắc Vinh - Chủ tịch UBND xã Ch’Ơm cho biết, toàn xã có 382 hộ/1.694 nhân khẩu, những năm qua đời sống của đồng bào hết sức khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm rất cao. Do vậy, chính quyền địa phương rất hoan nghênh tình cảm mà đoàn tình nguyện dành cho đồng bào. Đây sẽ là nguồn động viên rất lớn, giúp bà con có thêm điều kiện trang trải cuộc sống gia đình.

Buổi tối, xen giữa chương trình văn nghệ, là không gian lửa trại được thắp lên bập bùng. Những cái nắm tay vòng quanh ánh lửa, cứ thế rộn rã theo điệu nhạc và những câu hát dành tặng nhau…

ALĂNG NGƯỚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Honda 67 với vòng tay yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO