Họp mặt đồng hương Quảng Nam tại Hà Nội

TRẦN THÂN MỘC 29/10/2018 03:32

 Ngày 28.10, tại Trung tâm hội nghị Quốc tế 11 Lê Hồng Phong, TP.Hà Nội, Ban liên lạc Đồng hương tỉnh Quảng Nam tại Hà Nội tổ chức họp mặt với sự tham dự của gần 500 thành viên đồng hương cao tuổi thuộc thế hệ 1 và thế hệ 2 đã tập kết ra miền Bắc từ 1954 và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, TP.Đà Nẵng, tỉnh Thanh Hóa, TP.Hải Phòng kết nghĩa.

Đến dự và phát biểu tại buổi họp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ghi nhận những đóng góp của đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng vào công cuộc phát triển đất nước, quê hương. Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam dự họp mặt, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Việt Cường cũng thông tin những kết quả đạt được của tỉnh trong thời gian qua và mong bà con xa quê tiếp tục đồng hành với tỉnh trên hành trình phát triển trong thời gian tới.

Trước đó, mở đầu cuộc họp mặt, toàn hội trường đã dành một phút tưởng niệm 22 cụ thành viên đồng hương đã qua đời trong năm 2018 (gồm 13 cụ ông và 9 cụ bà, cao tuổi nhất là cụ Nguyễn Thị Chinh - quê Đại Lộc). Thiếu tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Trí - Trưởng ban Liên lạc hội đồng hương Quảng Nam báo cáo về những việc đã làm được trong năm qua. Đồng thời cho biết, năm 2019 nhân kỷ niệm 65 năm người Quảng ở Thủ đô Hà Nội, Ban liên lạc sẽ xuất bản cuốn “Người Quảng Nam ở Thủ đô Hà Nội” tập 3, chủ yếu viết về thế hệ thứ ba; đồng thời tặng Kỷ niệm chương đồng hương dành cho các thành viên đã đóng góp tích cực cho Hội đồng hương Quảng Nam từ 1954 đến nay.

TRẦN THÂN MỘC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Họp mặt đồng hương Quảng Nam tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO