Họp mặt đồng hương tại nhiều địa phương

26/03/2018 17:00

(QNO) - Sáng 25.3, Hội đồng hương (HĐH) Điện Bàn tại TP.Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt thân mật thường niên cho toàn thể bà con đồng hương đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận. Dự buổi họp mặt có ông Lê Thân - Bí thư Thị ủy Điện Bàn.

UBND Thị xã Điện Bàn trao tặng giấy khen cho các cá nhân trong Ban chấp hành có những đóng góp xây dựng Hội đồng hương Điện Bàn trong năm 2017.
UBND thị xã Điện Bàn trao tặng giấy khen cho các cá nhân đóng góp xây dựng HĐH Điện Bàn trong năm 2017. Ảnh: KIỀU NGUYỄN

Báo cáo hoạt động trong năm qua, ông Nguyễn Bửu - Chủ tịch HĐH Điện Bàn tại TP.Hồ Chí Minh nêu bật những chương trình nghĩa tình mà HĐH Điện Bàn, HĐH các xã, phường thuộc hệ thống đồng hương thị xã và các doanh nhân, doanh nghiệp đã thực hiện tại quê nhà với số tiền hàng tỷ đồng.

Ông Lê Thân - Bí thư Thị ủy Điện Bàn ghi nhận những đóng góp của hội trong thời gian qua; đồng thời mong muốn các doanh nhân và bà con đồng hương có điều kiện về thăm quê hương, chứng kiến sự thay da đổi thịt của quê nhà sau 3 năm lên thị xã. Ông Lê Thân cũng kêu gọi các doanh nghiệp có điều kiện về Điện Bàn đầu tư, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của địa phương.

Dịp này, UBND thị xã Điện Bàn trao tặng giấy khen cho các cá nhân trong Ban chấp hành hội có những đóng góp xây dựng HĐH Điện Bàn trong năm 2017. (KIỀU NGUYỄN)

* Sáng cùng ngày, HĐH Duy Xuyên tại TP.Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt nhân dịp đầu xuân mới Mậu Tuất. Dự buổi họp mặt có đông đảo bà con xa quê và đoàn đại biểu lãnh đạo huyện Duy Xuyên.

Ông Võ Ngọc Xuân - Chủ tịch HĐH Duy Xuyên tại TP.Hồ Chí Minh cho biết, HĐH Duy Xuyên được thành lập vào tháng 12.1990; 28 năm qua, hội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả. Trong năm 2017, HĐH 9 xã, thị trấn của huyện Duy Xuyên đã gửi về quê nhà hơn 3,8 tỷ đồng để hỗ trợ phương tiện, sinh kế làm ăn, xây dựng nhà tình thương, hỗ trợ các trường hợp ốm đau hoạn nạn, hỗ trợ các trường học mua máy vi tính... Đến nay, ngoài HĐH huyện Duy Xuyên, 11 xã, thị trấn đều có HĐH tại TP.Hồ Chí Minh, riêng HĐH xã Duy Sơn có hội cấp thôn.

Tại buổi họp mặt, ông Phan Xuân Cảnh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Duy Xuyên thông tin đến bà con xa quê những thành tựu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của huyện đạt được trong những năm qua; những chủ trương, định hướng lớn để xây dựng Duy Xuyên đến năm 2020 trở thành huyện nông thôn mới trong quá trình đô thị hóa. Ông Phan Xuân Cảnh cũng kêu gọi bà con đồng hương về quê nhà đầu tư làm ăn.

Buổi họp mặt đã tổ chức đấu giá bức tranh cầu Giao Thủy với mức giá 1.000 USD, lấy tiền hỗ trợ người nghèo ở quê nhà và chi hoạt động của hội. Dịp này, UBND huyện Duy Xuyên tặng giấy khen cho 10 học sinh là con em của quê hương đang ở TP.Hồ Chí Minh có nhiều thành tích trong học tập, tặng quà cho người cao tuổi sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh. (HOÀNG THƠ)

* Nhân 43 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam (24.3.1975 - 24.3.2018), ngày 24.3, tại TP.Pleiku (Gia Lai), hơn 250 người con đất Quảng đã gặp mặt truyền thống lần thứ 6.

Tổ chức mừng thọ cho người cao tuổi
HĐH Quảng Nam tại Gia Lai tổ chức mừng thọ cho người cao tuổi. Ảnh: THẾ CHIẾN

Hội viên HĐH Quảng Nam tại Gia Lai sinh sống khắp 17 huyện, thị xã. Trong năm 2017, hội đã có những đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Gia Lai như xây dựng nông thôn mới, quyên góp xây dựng nhà tình thương... Tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của con người xứ Quảng, năm 2018, Ban liên lạc HĐH Quảng Nam tại Gia Lai tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa, đoàn kết, giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế.

Trao quà cho học sinh giỏi các cấp
Trao quà cho học sinh giỏi các cấp. Ảnh: THẾ CHIẾN

Dịp này, hội tổ chức mừng thọ cho 4 cụ trên 80 tuổi và trao 58 suất quà cho học sinh giỏi ở 3 cấp với số tiền hơn 3 triệu đồng. (THẾ CHIẾN)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Họp mặt đồng hương tại nhiều địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO