Họp mặt Hội Đồng hương Đại Lộc tại TP.Hồ Chí Minh

HÙNG ÁNH - HOÀNG LIÊN 26/03/2015 14:15

(QNO) - Hội Đồng hương huyện Đại Lộc tại TP.Hồ Chí Minh vừa tổ chức gặp mặt đầu năm với hơn 200 người con xa quê và cùng học sinh, sinh viên gốc Quảng đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh.  

Tặng quà cho Hội Đồng hương Đại Lộc tại TP. Hồ Chí Minh
Tặng quà cho Hội Đồng hương Đại Lộc tại TP. Hồ Chí Minh

Từ khi thành lập đến nay, Ban liên lạc đồng hương Đại Lộc tại TP. Hồ Chí Minh là địa chỉ kết nối những người con xa quê gặp gỡ, động viên, hỗ trợ nhau trong công tác, học tập, đồng thời hướng về quê hương bằng nhiều hoạt động thiết thực. Ông Lê Văn Phước - Phó Chủ tịch Hội Đồng hương Đại Lộc tại TP.Hồ Chí Minh cho hay, năm 2014, Hội Đồng hương Đại Lộc tại TP.Hồ Chí Minh đã nhận được nhiều đóng góp tích cực của doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm với tổng số tiền gần 500 triệu đồng cùng nhiều hiện vật.

Cụ thể: toàn bộ thiết bị bằng inox cho nhà ăn phục vụ bệnh nhân Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc do Công ty cơ khí Đại Lôc ủng hộ; 1.000 suất quà cho người nghèo, 4 suất học bổng trị giá 5 triệu đồng/suất cho 4 học sinh nghèo do Công ty Dược Thuận Gia hỗ trợ… Bên cạnh đó, cũng từ nguồn đóng góp tại TP.Hồ Chí Minh, Hội Đồng hương Đại Lộc đã hỗ trợ xây dựng 10 nhà tình thương cho 10 hộ nghèo ở Đại Cường…

Trong năm 2015, Ban liên lạc đồng hương Đại Lộc tại TP.Hồ Chí Minh tiếp tục mở rộng các hoạt động tình nghĩa, thiết thực như vinh danh những tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong công tác và học tập; giúp đỡ những người khó khăn, ốm đau, hoạn nạn; xây dựng quỹ khuyến học giúp đỡ học sinh, sinh viên nghèo vượt khó vươn lên học giỏi... Dịp này, lãnh đạo huyện Đại Lộc đã trao tặng 7 giấy khen cho tập thể và 19 cá nhân đã có thành tích cao trong việc vận động, ủng hộ, đóng góp công sức phát triển Đại Lộc trong năm 2014.

 HÙNG ÁNH - HOÀNG LIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Họp mặt Hội Đồng hương Đại Lộc tại TP.Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO