Họp mặt Hội đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại TP.Hồ Chí Minh

HOÀNG DUNG - THANH NHẤT 16/03/2015 08:09

Sáng 15.3, Hội đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi họp mặt thân mật đầu năm với sự tham dự của hơn 1.000 người Quảng tại TP.Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi gặp mặt có ông Nguyễn Đức Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam; ông Hà Ban - Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu cùng lãnh đạo các hội, đoàn thể của tỉnh. Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng có Bí thư Thành ủy Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Xuân Anh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy.

Đây là lần thứ 4 liên tiếp, Hội đồng hương tỉnh Quảng Nam và Hội đồng hương TP.Đà Nẵng cùng phối hợp tổ chức buổi gặp mặt chung. Theo báo cáo, năm 2014, hai hội đồng hương đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa, qua đó giúp đỡ 120 cháu phẫu thuật thành công dị tật sứt môi, hở vòm, với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng. Giúp đỡ hơn 130 sinh viên khó khăn của Quảng Nam - Đà Nẵng tiếp tục đến trường với tổng kinh phí 650 triệu đồng. Buổi gặp mặt cũng đã quyên góp hơn 500 triệu đồng chuẩn bị cho các hoạt động từ thiện, xã hội tại quê hương trong thời gian tới. Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang ghi nhận những đóng góp tích cực của bà con Hội đồng hương Quảng Nam và Đà Nẵng tại TP.Hồ Chí Minh, chính những hoạt động có hiệu quả của Ban liên lạc đã tạo cầu nối tình cảm giữa những người con xa quê với mảnh đất quê hương xứ Quảng.

Dịp này, Hội đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại TP.Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức mừng thượng thọ cho nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, người con ưu tú của xứ Quảng năm nay đã bước sang tuổi 91.

HOÀNG DUNG - THANH NHẤT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Họp mặt Hội đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại TP.Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO