Họp mặt Hội đồng hương thị trấn Nam Phước tại TP.Hồ Chí Minh

PHAN VINH 09/07/2023 14:39

(QNO) - Sáng 9.7, Hội Đồng hương (HĐH) TT.Nam Phước (huyện Duy Xuyên) tại TP.Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt với gần 500 bà con đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây tham dự. Sự kiện đã gây quỹ hỗ trợ quê nhà được 288 triệu đồng từ việc đấu giá 3 tác phẩm nghệ thuật.

Ra mắt Ban chấp hành HĐH TT.Nam Phước tại TP.Hồ Chí Minh nhiệm kỳ mới.
Ra mắt Ban chấp hành HĐH TT.Nam Phước tại TP.Hồ Chí Minh nhiệm kỳ mới.

Những năm qua, HĐH TT.Nam Phước tại TP.Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà bà con đồng hương ốm đau, hoạn nạn, neo đơn tại TP.Hồ Chí Minh với kinh phí trung bình mỗi năm hơn 100 triệu đồng. Cạnh đó, hội cũng thường xuyên tổ chức những hoạt động văn hoá, thể thao để gắn kết bà con xa quê. Đáng chú ý, mỗi năm, hội vận động tổ chức các chương trình hướng về quê nhà như trao tặng bổng cho học sinh nghèo hiếu học, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, mái ấm tình thương, cứu trợ thiên tai... với tổng kinh phí trung bình hằng năm gần 350 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Văn Bá Thanh - Chủ tịch UBND TT.Nam Phước ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động liên quan đến bà con do HĐH TT.Nam Phước tại TP.Hồ Chí Minh trong những năm qua, nhất là giai đoạn Covid-19.

Trao quà mừng thọ người cao tuổi đồng hương TT.Nam Phước tại TP.Hồ Chí Minh.
Trao quà mừng thọ người cao tuổi đồng hương TT.Nam Phước tại TP.Hồ Chí Minh.

"Quê hương Nam Phước luôn hướng về cộng đồng người thị trấn tại thành phố với niềm tin mãnh liệt và luôn mở lòng để lắng nghe mọi ý kiến góp ý chân thành, trách nhiệm của bà con, cô bác đồng thời cũng xin hứa với bà con sẽ tạo mọi điều kiện để bà con đầu tư làm ăn tại quê nhà cũng như các hoạt động hướng về quê cha, đất tổ" - ông Thanh phát biểu.

Dịp này, HĐH TT.Nam Phước đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới. Ông Nguyễn Đức Quỳnh được bầu giữ chức Chủ tịch hội. "Nhiệm kì mới, hội định hướng những nhiệm vụ quan trọng như tìm thông tin và kết nối được đa số bà con đồng hương thị trấn; xây dựng được hệ thống đồng hương theo các Khu phố; chú trọng các công tác chăm lo, sẻ chia cho bà con đồng hương tại thành phố và quê nhà; xây dựng hình ảnh đồng hương thị trấn là nơi đoàn kết, tin tưởng cho bà con xa quê" - ông Quỳnh nhấn mạnh.

Dịp này, HĐH TT.Nam Phước trao quà mừng thọ cho người cao tuổi và học bổng cho các em sinh viên đang sinh sống, học tập tại TP.Hồ Chí Minh. Ngoài ra, đơn vị đã gây quỹ được 288 triệu đồng từ hoạt động đấu giá bức tranh sơn dầu "Sông quê" của hoạ sĩ Trần Tâm và 2 tác phẩm ảnh "Một góc Nam Phước", "Cây đa chợ Đình" của nhiếp ảnh gia Lê Vấn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Họp mặt Hội đồng hương thị trấn Nam Phước tại TP.Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO