Họp mặt lực lượng đấu tranh chính trị, binh vận thời chống Mỹ

DUY HIỂN 29/06/2020 07:55

(QNO) - Ngày 28.6, tại xã Tam Thái (Phú Ninh), Ban liên lạc truyền thống kháng chiến huyện Bắc Tam Kỳ họp mặt lực lượng đấu tranh chính trị, binh vận và Đội công tác các xã Kỳ Nghĩa, Kỳ Thọ. Hơn 80 đại biểu tham dự.

Xã Kỳ Nghĩa và Kỳ Thọ của huyện Bắc Tam Kỳ (nay là xã Tam Thái và Tam Đại của huyện Phú Ninh) trong kháng chiến chống Mỹ là nơi có phong trào cách mạng phát triển mạnh. Cùng với đấu tranh vũ trang, phong trào đấu tranh chính trị, binh vận cũng lập nên những thành tựu to lớn.

Suốt cuộc kháng chiến, 2 xã đã huy động hơn 15 nghìn lượt nhân dân tham gia đấu tranh chính trị, huy động 1.500 thanh niên tham gia bộ đội, du kích, đội công tác… Mũi đấu tranh chính trị, binh vận đã làm 2 cuộc binh biến làm tan rã 2 trung đội địch, vận động gần 200 lính ngụy bỏ ngũ, xây dựng các cơ sở nội tuyến trong hàng ngũ địch để cung cấp tin tức, tổ chức các trận đánh trong lòng địch, cung cấp các trang thiết bị quân dụng, thuốc men cho cách mạng...

Với những thành tích xuất sắc trong kháng chiến cứu nước, năm 2001, quân và dân xã Tam Thái và Tam Đại được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Họp mặt lực lượng đấu tranh chính trị, binh vận thời chống Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO