Hợp tác đào tạo nhân lực, chuyển giao công nghệ lĩnh vực nông lâm nghiệp

X.PHÚ 26/07/2016 08:13

Chiều 25.7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Trường Đại học Nông lâm Huế, bàn về vấn đề hợp tác trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu chuyển giao công nghệ trên lĩnh vực nông lâm nghiệp.

Theo PGS-TS. Huỳnh Văn Chương - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm Huế, nhà trường có chức năng và thế mạnh đào tạo nguồn nhân lực về nông lâm nghiệp, nông thôn, tài nguyên môi trường. Hiện trường có 500 cán bộ, giáo viên với 8 khoa, đặc biệt đang làm nhiệm vụ đào tạo tiến sĩ nông lâm nghiệp, nông thôn. Thời gian qua nhà trường hợp tác với nhiều địa phương, đơn vị của tỉnh Quảng Nam, trong đó đang cùng với huyện Đại Lộc, Duy Xuyên trong việc phát triển giống lúa nhiễm mặn, liên kết với Trường Cao đẳng Kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam đào tạo nguồn nhân lực. Nhà trường cũng đã có đề tài nghiên cứu cấp quốc gia về giống keo chịu mặn, hạn trồng khu vực ven biển; đề tài nghiên cứu các loại cây dược liệu như sâm Ngọc Linh, ba kích… có thể hợp tác với tỉnh để triển khai thực hiện.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh, Quảng Nam là tỉnh có tiềm năng khá lớn về phát triển nông lâm nghiệp, thủy sản; tuy nhiên, thế mạnh này chưa được phát huy tốt. Vì vậy, thời gian tới tỉnh cùng với Trường Đại học Nông lâm Huế sẽ tăng cường hợp tác trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, nhất là trên các lĩnh vực lâm nghiệp, chăn nuôi. UBND tỉnh giao Sở Khoa học và công nghệ làm đầu mối trao đổi thông tin, bàn bạc với trường, xây dựng chương trình hợp tác khung giữa tỉnh và nhà trường.

X.PHÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hợp tác đào tạo nhân lực, chuyển giao công nghệ lĩnh vực nông lâm nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO