Huấn luyện chiến sĩ mới

KHÁNH TUÂN 22/10/2015 08:03

Đợt 1 năm 2015, Sư đoàn 315 có 2 đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới với 477 thanh niên ưu tú của các địa phương tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam và TP.Đà Nẵng. Để công tác tiếp nhận và tổ chức huấn luyện theo đúng kế hoạch, Đảng ủy - Chỉ huy Sư đoàn đã chủ động tổ chức tập huấn cán bộ khung huấn luyện.

Kết  thúc đợt 1, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị trực tiếp huấn luyện là Trung đoàn 143 và Trung đoàn 142 có nghị quyết chuyên đề lãnh đạo tổ chức nhiệm vụ huấn luyện, làm mới hơn 2.000 bia bảng mô hình học cụ, tranh vẽ, củng cố thao trường, bãi tập phục vụ nhiệm vụ huấn luyện đợt 2 năm 2015. Sau khi tiếp nhận chiến sĩ mới, các đơn vị huấn luyện của Sư đoàn 315 nhanh chóng ổn định biên chế, nơi ăn ở cho bộ đội, đồng thời tổ chức huấn luyện ngoại khóa, quán triệt một số chỉ thị, quy định của đơn vị, điều lệnh, thể lực, hướng dẫn sắp xếp nội vụ, vệ sinh… Đây là bước chuẩn bị quan trọng, giúp cho chiến sĩ mới từng bước làm quen với môi trường quân đội, làm quen với các chế độ nền nếp.

Thao trường huấn luyện chiến sĩ mới.  Ảnh: K.T
Thao trường huấn luyện chiến sĩ mới. Ảnh: K.T

Thượng tá Nguyễn Văn Thuận - Phó Sư đoàn trưởng, Tham mưu trưởng cho biết: "Sư đoàn xác định nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới phải được thực hiện nền nếp, chính quy ngay từ giờ đầu, tuần đầu, bảo đảm đúng nội dung, thời gian quy định. Trong huấn luyện bám sát phương châm "Cơ bản, thiết thực, vững chắc", huấn luyện từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp, đồng thời vận dụng tốt "3 quan điểm, 8 nguyên tắc, 6 mối kết hợp". Bên cạnh đó, đơn vị quan tâm làm tốt công tác tư tưởng, kịp thời nắm bắt động viên tinh thần để chiến sĩ yên tâm công tác".

Chiến sĩ Nguyễn Tấn Lương, Đại đội BB9, Tiểu đoàn BB3, Trung đoàn BB143 nói: "Ngày đầu học tập tôi rất bỡ ngỡ với nhiều động tác khó như huấn luyện đội ngũ, thể lực… cứ nghĩ chắc mình không thực hiện được. Sau 2 tuần học tập, rèn luyện, giờ thì tôi đã cơ bản nắm được một số nội dung như các đồng chí khác trong trung đội".

Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Vương Thanh Hương, Tiểu đoàn trưởng, Tiểu đoàn BB3, Trung đoàn 143 nhận xét: "Sau khi quán triệt và tiến hành huấn luyện, nhìn chung, nhận thức và thao tác của chiến sĩ mới khá đồng đều, tiếp thu kiến thức nhanh, tư tưởng yên tâm, có động cơ tốt, hăng say trong học tập các nội dung. Tiểu đoàn đã tổ chức rút kinh nghiệm sau 2 tuần huấn luyện tìm ra những điểm mạnh cần nhân rộng và phát huy, bàn cách khắc phục những hạn chế để bảo đảm chất lượng huấn luyện ngày càng được nâng lên trong các tuần tiếp theo".

Trong huấn luyện chiến sĩ mới, đơn vị tổ chức phát động thi đua "Xứng danh chiến sĩ khu 5" và "90 ngày hành động quyết thắng". Các đơn vị cụ thể hóa các nội dung, chỉ tiêu phù hợp với đặc điểm nhiệm vụ của đơn vị, phù hợp với từng cấp, bảo đảm tính khả thi, hiệu quả thiết thực, đồng thời tổ chức ký kết giao ước đến từng phân đội, trên từng nội dung. Phong trào thi đua thực sự là động lực tinh thần to lớn, động viên cán bộ, chiến sĩ khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thượng tá Cao Văn Danh - Chính ủy Trung đoàn 142 cho biết thêm: "Tư tưởng của cán bộ chiến sĩ đã thông thì không có việc gì khó. Mới ngày đầu, do chưa quen với môi trường mới, nhiều chiến sĩ dao động, lo lắng nhưng sau khi được hướng dẫn, quán triệt, anh em hiểu về nhiệm vụ, từng bước làm quen rồi thi đua với nhau. Chính phong trào thi đua tạo ra động cơ, tinh thần vượt qua khó khăn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao".

KHÁNH TUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Huấn luyện chiến sĩ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO